Multimedia Đọc Báo in

Trưởng công an xã hết lòng vì người dân vùng sâu

09:20, 03/02/2020

Với vai trò là Trưởng Công an xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc), Đại úy Lê Tấn Thành có cách làm rất riêng để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tích cực làm công tác từ thiện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Chúng tôi có dịp đi cùng anh Thành mang niềm vui đến cho một hoàn cảnh khó khăn ở thôn 6 là gia đình chị Nguyễn Thị Loan. Chồng bỏ đi khi 2 con còn nhỏ, một mình chị bươn chải làm đủ việc để kiếm tiền nuôi con ăn học. Tuy nhiên, do thu nhập từ việc làm thuê ít ỏi, bấp bênh nên việc học của các con chị có nguy cơ bỏ dở. Biết được hoàn cảnh này, anh Thành đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ 1 chiếc xe đạp trị giá 1,8 triệu đồng và trợ cấp 700.000 đồng/tháng trong 1 năm để giúp 2 người con của chị Loan tiếp tục đến trường. “Tôi rất biết ơn anh Thành và các mạnh thường quân đã chia sẻ khó khăn với gia đình tôi. Đây là món quà ý nghĩa mà các anh công an đã mang đến cho mẹ con chúng tôi”, chị Loan xúc động nói.

Đại úy Lê Tấn Thành trao tặng xe đạp cho hai người con của chị Nguyễn Thị Loan  (thôn 6, xã Vụ Bổn).
Đại úy Lê Tấn Thành trao tặng xe đạp cho hai người con của chị Nguyễn Thị Loan (thôn 6, xã Vụ Bổn).

Nói về cơ duyên đến với hoạt động từ thiện, anh Thành kể: “Tháng 12-2017, tôi được điều động về làm Trưởng Công an xã Vụ Bổn. Những lúc đi làm nhiệm vụ, gần dân nhiều mới thấy cuộc sống của bà con nơi đây khổ quá. Tôi tự nhủ bản thân cần làm một việc gì đó ý nghĩa cho họ. Tháng 3-2018, tôi bắt đầu tự đóng góp và kêu gọi thêm các nhà hảo tâm, bạn bè ủng hộ vật chất giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã”. Riêng năm 2019, anh Thành phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội của xã tổ chức 14 đợt phát quà tặng hộ nghèo với tổng trị giá khoảng 950 triệu đồng, gồm: 1.000 cái chăn ấm, 1.000 đôi dép, 90 chiếc xe đạp, 500 suất quà, 500 áo khoác…

Trong quá trình hoạt động từ thiện, anh Thành còn khéo léo lồng ghép nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn. Tại thôn 12, có 54% là đồng bào dân tộc Hmông di cư ngoài kế hoạch vào xã, trình độ dân trí còn thấp... Thời gian qua, trên địa bàn xã xảy ra tình trạng một số hộ dân người Hmông lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép trên đất Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Phước An. Anh Thành đã chủ động báo cáo lãnh đạo Công an huyện, đồng thời tham mưu Đảng ủy, UBND xã giải quyết vụ việc. Anh và các đồng nghiệp đã trực tiếp xuống nhà các hộ dân để vận động, giải thích cho họ hiểu đó là việc làm trái pháp luật. “Trong 2 tháng liền, hầu như đêm nào chúng tôi cũng đến nhà các hộ dân để tuyên truyền. Lúc đầu, họ né tránh, không muốn gặp. Biết trước sẽ rất khó khăn nên tôi động viên anh em đồng nghiệp phải kiên trì, linh hoạt”, anh Thành nhớ lại.

Đại úy Lê Tấn Thành được Huyện ủy Krông Pắc tuyên dương trong việc
Đại úy Lê Tấn Thành được Huyện ủy Krông Pắc tuyên dương trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016-2019.

Cũng từ những cuộc trò chuyện vào tối muộn ấy, anh Thành thấu hiểu hơn nỗi khó khăn của người dân. Từ đó, anh kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn bè ủng hộ cho bà con ở thôn 12 được 1.000 bộ quần áo, 300 suất quà nhu yếu phẩm; 30 chiếc xe đạp; 300 chăn ấm. Từ tình cảm, sự gần gũi của lực lượng công an cơ sở, bà con đã tin tưởng và hiểu hơn việc làm đúng đắn của Đại úy Lê Tấn Thành. Sau 2 tháng vận động, có 9 hộ dân đã cam kết không lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép.

Với những nỗ lực của bản thân, năm 2019,  Đại úy Lê Tấn Thành đã vinh dự được Công an tỉnh trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Anh cũng là 1 trong 33 cá nhân điển hình tiên tiến được Huyện ủy Krông Pắc tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.