Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột triển khai nhiều hoạt động nhân đạo

20:01, 15/04/2020

Trong quý I-2020, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột và các cấp hội trực thuộc đã làm cầu nối, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân hỗ trợ gần 3,6 tỷ đồng để triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo.

Cụ thể, Hội đã vận động được 3.422 phần quà trao tặng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách (trị giá hơn 1,4 tỷ đồng); tặng 2 con bò sinh sản cho hộ nghèo trị giá 14 triệu đồng; cấp học bổng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó với số tiền 12,5 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 38 hội viên để phát triển kinh tế gia đình (trị giá gần 144 triệu đồng)…

f
Một hộ nghèo ở xã Hòa Khánh được Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tặng bò giống. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các cấp hội đã tranh thủ nguồn lực từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân để tiếp tục giúp đỡ cho 186 địa chỉ nhân đạo, với số tiền 619 triệu đồng; hỗ trợ nhu yếu phẩm thường xuyên cho 883 lượt đối tượng là hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cơ nhỡ, không nơi nương tựa… trị giá gần 174 triệu đồng.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.