Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa thông điệp ý nghĩa

13:29, 28/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cuộc thi, phong trào do các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức đã đưa ra nhiều khẩu hiệu tuyên truyền ý nghĩa và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp về phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức phát động cuộc thi viết chữ đẹp trực tuyến với thông điệp “Nét chữ từ trái tim” dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên cả nước. Trong đó, khối tiểu học sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ do ban tổ chức lựa chọn về quê hương, đất nước, mái trường… bằng bút máy luyện chữ. Đối với khối THCS, Ban tổ chức khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp của các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” của học sinh Trường Tiểu học Krông Ana.
Tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” của học sinh Trường Tiểu học Krông Ana.

Em Trịnh Ngọc Thanh Tú, lớp 7A, Trường THCS Chu Văn An (huyện Ea Kar) là thí sinh duy nhất của tỉnh nhận được giải thưởng trong tuần thi thứ nhất từ Hội đồng Đội Trung ương. Thông qua những thông tin trên báo, đài, Tú phần nào thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả và cả những hiểm nguy mà các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang phải đối mặt. “Lá thư từ trái tim” ấy chính là cảm xúc được diễn tả thành lời của thế hệ trẻ đối với những “thiên thần áo trắng” trên khắp mọi miền Tổ quốc, cũng là lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu.

Không chỉ tạo sân chơi cho thiếu nhi trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh, Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức có chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19” còn tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong thiếu niên, nhi đồng Việt Nam về công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung tác phẩm dự thi xoay quanh việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi cùng gia đình, nhà trường và cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh. Được triển khai ngay từ giai đoạn đầu tiên, toàn tỉnh đã thu hút hàng nghìn thiếu nhi tham gia với nhiều tác phẩm có ý tưởng hay, nét vẽ độc đáo, cách thể hiện sáng tạo và thông điệp ý nghĩa, rõ ràng. Trong đó, với tác phẩm dự thi "Cùng nhau chống dịch Covid-19", em Dương Thị Hòa Hảo, lớp 6A, Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) là thí sinh duy nhất của tỉnh có tác phẩm được xếp loại xuất sắc tuần thứ nhất của cuộc thi.

Tỉnh Đoàn phát động phong trào “Tuổi trẻ Đắk Lắk cùng chung tay đánh bay Covid-19” trên mạng xã hội Facebook.
Tỉnh Đoàn phát động phong trào “Tuổi trẻ Đắk Lắk cùng chung tay đánh bay Covid-19” trên mạng xã hội Facebook.

Cuộc thi ảnh “Cùng áo xanh thắng nhanh Covid” là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa, góp sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 của Huyện Đoàn Ea Súp. Thông qua lượt like và chia sẻ trên trang Facebook "Huyện Đoàn Ea Súp", Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Mới bắt đầu triển khai từ ngày 14-4 nhưng cuộc thi nhận được sự hướng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Với việc gửi hàng loạt các hình ảnh, video, clip về chuỗi chương trình, hoạt động trong phòng, chống dịch, thanh niên huyện Ea Súp đã và đang cho thấy tinh thần tiên phong trong triển khai nhiều hoạt động trên nhiều mặt trận và làm nhiều việc, ở nhiều nơi trong cùng một lúc.

 
“Trong bối cảnh cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19, những thông điệp ý nghĩa được truyền tải qua các phong trào, cuộc thi đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội”.
 
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh

Với mong muốn tuyên truyền rộng rãi việc khai báo y tế, lan tỏa thông điệp bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 đến với cộng đồng, Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Đắk Lắk cùng chung tay đánh bay Covid-19” trên mạng xã hội Facebook. Chỉ sau hơn 1 giờ triển khai, ngập tràn mạng xã hội là hình ảnh của những người trẻ đang hoà mình cùng thử thách ý nghĩa này. Điều này không chỉ giúp số lượng người khai báo y tế trong tỉnh tăng vọt chỉ sau một đêm mà còn lan toả tinh thần tích cực phòng chống Covid-19 của thế hệ trẻ đến với cộng đồng dù là đang ở nhà.

Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền thông qua những bài viết trên Fanpage, website, tổ chức Đoàn – Hội – Đội của tỉnh còn ban hành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, trong đó trích dẫn những thông điệp đắt giá, có sức lan tỏa của Trung ương, tỉnh. Kết quả, mỗi ấn phẩm tuyên truyền tiếp cận trung bình hơn 10.000 người, nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và tương tác của người dùng mạng xã hội.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều chương trình, phong trào, cuộc thi ấn tượng được triển khai trong thời gian qua. Dù tổ chức bằng bất kỳ hình thức nào, các chương trình, phong trào, cuộc thi mà tổ chức Đoàn – Hội thực hiện không chỉ có chung mục tiêu truyền tải thông điệp đoàn kết vượt qua đại dịch Covid-19 mà còn cho thấy khả năng lan tỏa và thu hút, định hướng thanh thiếu nhi địa phương cùng tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới cách thức tuyên truyền của mình trên mọi mặt trận.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.