Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em

16:09, 01/04/2020

Ngày 30-3, UBND tỉnh đã có Văn bản số 2684/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh giao tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn thương tích nói chung và đuối nước đối với trẻ em nói riêng. Tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư, gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em… Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trực thuộc, trường học có biện pháp quản lý tốt học sinh trong giai đoạn nghỉ học do dịch Covid-19.

Trẻ em tắm suối Đắk Phơi (huyện Lắk).
Trẻ em tắm suối Đắk Phơi, huyện Lắk. (Ảnh minh họa)

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, 3 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 10 trẻ bị tử vong do đuối nước ở cộng đồng.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.