Multimedia Đọc Báo in

Chủ nhật Đỏ tại huyện Ea Kar huy động được hơn 1.000 đơn vị máu chuyển cho ngành Y tế

22:01, 02/02/2021

Ngày 2-2, Ban tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ Đắk Lắk 2021 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Kar tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ.

Ngày hội đã thu hút gần 2.000 người gồm cán bộ, nhân dân, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện. Tất cả người dân đến tham gia hiến máu đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Kết quả đã thu được 1.033 đơn vị máu chuyển cho ngành Y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Tất cả người dân
Tất cả người dân đều được kiểm tra y tế trước khi vào tham gia ngày hội. 

Trước đó, Chủ Nhật Đỏ Đắk Lắk 2021 đã được triển khai tại 4 điểm, thu được gần 2.000 đơn vị máu, gồm: Đại học Tây Nguyên (544 đơn vị máu); Công an tỉnh Đắk Lắk (206 đơn vị máu); huyện M'Drắk (404 đơn vị máu) và huyện Cư M'gar (817 đơn vị máu).

Thiếu úy Phạm Công Minh, công an viên xã Ea Tý tham gia hiến máu
Thiếu úy Phạm Công Minh, công an viên xã Ea Tý tham gia hiến máu

Theo nhà báo Đình Thắng, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ Đắk Lắk 2021, Chủ nhật Đỏ là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được Báo Tiền phong tổ chức từ năm 2009 với mục đích mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Bên cạnh đó, chương trình còn mang thông điệp, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện. Qua 12 năm tổ chức, hơn 160.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận và kịp thời cứu chữa cho người bệnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.