Multimedia Đọc Báo in

Công ty Điện lực Đắk Lắk: Chung tay hướng về miền Trung

08:58, 08/02/2021

Tiếp nối thành công của chương trình những năm trước, năm 2020, các đơn vị ngành điện tiếp tục tập trung triển khai chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng với thông điệp “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt năm 2020”.

Tại Đắk Lắk, các hoạt động diễn ra sôi nổi, vừa theo chủ đề chung, vừa phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Đảm bảo cấp điện cho người dân sau bão

Liên tiếp trong tháng 10 và 11-2020, các cơn bão lớn lần lượt đổ bộ vào miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Sau những mất mát, người dân lại tiếp tục gồng mình khắc phục hậu quả mà lũ lụt để lại. Nhằm nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân các khu vực bị cắt điện do ảnh hưởng của bão lụt, ngành điện miền Trung đã tập trung mọi nguồn lực để khôi phục lại hạ tầng lưới điện. Song song đó, các đơn vị chung tay cùng cộng đồng thực hiện nhiều công trình, hoạt động xã hội có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn.

Ông Hà Văn Chương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cho biết: Với ngành điện, tri ân khách hàng là việc làm thường xuyên, được thực hiện xuyên suốt trong năm công tác. Riêng năm 2020, các hoạt động hướng về khách hàng được chú trọng vào các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ, tập trung hỗ trợ bà con ở những vùng bị thiệt hại, mất điện lưới, hư hỏng hệ thống điện trong nhà.

Công nhân PC Đắk Lắk sửa chữa điện  miễn phí cho khách hàng có hoàn cảnh  khó khăn -
Công nhân PC Đắk Lắk sửa chữa điện miễn phí cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, khi tâm bão số 9 đi thẳng vào các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi khiến hạ tầng lưới điện các tỉnh này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, PC Đắk Lắk đã có mặt tại huyện Núi Thành, Quảng Nam để tham gia công tác khôi phục lưới điện cùng các đơn vị khác. Sau 5 ngày làm việc, hơn 46.300 khách hàng thuộc 17 xã, thị trấn của huyện Núi Thành đã được cấp điện trở lại. Trong đợt này, Đội xung kích của PC Đắk Lắk cũng vinh dự được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai do ảnh hưởng của bão số 9 gây ra trên địa bản tỉnh.

Trong quá trình làm việc, Công ty cũng như các đơn vị ngành điện đang thực hiện nhiệm vụ đều nhận được sự chia sẻ, động viên rất lớn từ chính quyền và người dân địa phương. Hầu hết người dân đều thông cảm với sự cố mất điện và hỗ trợ các nhóm công tác thi công tại hiện trường để công việc được hoàn thành với hiệu quả cao nhất. Ông Bùi Như Kháng (trú khối 5, thị trấn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: “Sau bão, cuộc sống khó khăn đủ bề, nhất là không có nước để sinh hoạt; điện không có để dùng nên cũng không sạc pin điện thoại được, không được xem ti vi để cập nhật được thông tin từ bên ngoài. Nhờ PC Đắk Lắk và Điện lực Núi Thành khẩn trương xử lý sự cố nên khu vực chúng tôi mới sớm được khôi phục cấp điện”.

Tập trung hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt

Tại Đắk Lắk, tuy không trực tiếp hứng chịu các cơn bão nhưng mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương vùng trũng cũng bị ngập lụt, chia cắt. Để hỗ trợ người dân, các điện lực triển khai đồng loạt nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm… gửi tặng người dân vùng lũ. Đồng thời, trong tháng 12-2020, PC Đắk Lắk cũng đã giao Điện lực Ea Kar tổ chức thăm hỏi, tặng 70 suất quà; sửa chữa điện miễn phí cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn, trực tiếp chịu ảnh hưởng do các đợt mưa bão vừa qua tại các xã Cư Elang (huyện Ea Kar) và Cư San (huyện M’Drắk). Tổng kinh phí thực hiện hai công trình là 20 triệu đồng.

Bà Bùi Thị Nhu (ở thôn 2, xã Cư Elang) chia sẻ: “Sau các cơn bão vừa qua, khu vực xã Cư Ea Lang cũng bị ảnh hưởng. Đời sống của bà con trong xã vốn đã khó khăn này càng thêm vất vả. Nhờ PC Đắk Lắk, Điện lực Ea Kar, người dân thôn 2 được sửa chữa lại hệ thống điện trong nhà, được tặng thêm các nhu yếu phẩm để sử dụng”.

Bên cạnh chủ trương đồng hành cùng người dân trong mưa bão, trước đó, PC Đắk Lắk tổ chức nhiều chương trình xã hội có sự lan tỏa cao. Trong đó, nổi bật là chương trình “Thắp sáng đường quê” - lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn chiếu sáng công cộng, đưa ánh sáng đến với các tuyến đường thuộc trung tâm xã, thôn chưa có điện hoặc điện đường xuống cấp không đủ sáng tại các địa phương. Hiện tại, các đơn vị trực thuộc đã hoàn thành 5 công trình thuộc các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới thuộc các Điện lực Krông Pắc, Lắk, Krông Bông, Ea Súp, Ea Kar với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Người dân mang nước uống ra tận công trình mời công nhân PC Đắk Lắk  khi đến khôi phục lưới điện
Người dân mang nước uống ra tận công trình mời công nhân PC Đắk Lắk khi đến khôi phục lưới điện.

Ngoài các chương trình này, PC Đắk Lắk cũng là đơn vị tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội khác. Đến đầu tháng 12-2020, Công ty đã thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” với việc triển khai sửa chữa điện miễn phí cho trên gần 100 hộ; hỗ trợ nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho gần 3.000 khách hàng; vệ sinh miễn phí trạm biến áp dành cho 70 khách hàng lớn của Công ty, cũng như các khách hàng đã tham gia thực hiện chương trình “Điều chỉnh phụ tải - DR”; trao trên 700 phần quà trong chương trình cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”; tặng hàng trăm suất quà gồm sách vở, dụng cụ học tập trong chương trình “Cùng em đến trường” cho học sinh tại các huyện Ea Súp, Lắk, Buôn Đôn, Krông Bông, M’Drắk.

Có thể nói, chuỗi các chương trình tri ân được tổ chức là các hoạt động thiết thực chào mừng 45 năm ngày thành thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị ghi nhận các ý kiến đánh giá của khách hàng, củng cố chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu “lấy khách hàng làm trọng tâm của sự phát triển”.

Cẩm Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.