Multimedia Đọc Báo in

Quán bar, vũ trường đóng cửa chung tay phòng chống dịch

15:16, 09/02/2021

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 5-2, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, thậm chí nhiều nhà hàng, quán ăn không thuộc đối tượng tạm dừng hoạt động cũng ngừng hoạt động để chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, tính đến 18 giờ ngày 8-2, Việt Nam có tổng cộng 1.160 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 467 ca tại 12 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bình Dương, Hải Phòng. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và gia tăng nhanh số ca mắc mới. Chỉ tính riêng trong ngày 8-2, cả nước đã ghi nhận 45 ca mắc mới trong cộng đồng tại TP. Hồ Chí Minh (25 ca), Hà Nội (3 ca), các tỉnh Hải Dương (12 ca), Quảng Ninh (3 ca), Gia Lai (2 ca).

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước và sự nguy hiểm của biến thể mới virus SASR-CoV-2, nhất là khi tỉnh Gia Lai – địa phương giáp ranh với tỉnh đang gia tăng số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp phòng chống nhằm ngăn không để dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn. Một trong những biện pháp mạnh là UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 5-2 đến ngày 25-2-2021. Trước yêu cầu này, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều nghiêm túc chấp hành để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột
Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột do Phó Chủ tịch UBND TP. Đoàn Ngọc Thương (bên trái) tuyên truyền, vận động cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke chấp hành đúng quy định của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại TP. Buôn Ma Thuột, những ngày qua, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar đều đã đóng cửa treo biển tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Quản lý nhà hàng - Karaoke L. nằm trên đường Y Wang (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Quán mới khai trương được ít ngày thì lại nhận “lệnh” tạm ngừng hoạt động dịch vụ karaoke. Việc tạm dừng kinh doanh dịch vụ này, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu giải trí của người dân tăng cao sẽ khiến quán gặp phải khó khăn. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, đây là hành động cần thiết trong thời điểm này. Vì vậy, quán sẵn sàng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, vì cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19”.

Cùng quan điểm, nhiều quán bar, vũ trường có tiếng trên địa bàn thành phố, là nơi tập trung hàng trăm người mỗi đêm như CoCo, Friend, K Club… cũng đồng thuận chấp hành tạm ngừng hoạt động theo yêu cầu của UBND tỉnh. Đây không đơn thuần là ý thức chấp hành pháp luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Không chỉ riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường tạm ngừng hoạt động, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố dù không thuộc đối tượng phải tạm ngừng hoạt động, song vẫn chủ động ngừng kinh doanh nhằm góp sức phòng chống dịch. Đơn cử như nhà hàng T.B. trên đường Hoàng Minh Thảo (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), khi thấy dịch Covid-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp, nhà hàng đã chủ động thông báo tạm ngừng hoạt động nghỉ Tết sớm từ ngày 3-2.

 

Friends beer club
Friends Beer Club - nơi thường ngày tập trung hàng trăm khách nhưng nay "cửa đóng then cài" để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh chụp lúc 22 giờ ngày 6-2).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, trước làn sóng bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 trên cả nước, thành phố đã tập trung kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp thành phố và các xã, phường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt công tác phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K (khử khuẩn – khẩu trang – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế) của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 5-2 để phòng chống dịch, UBND thành phố đã chỉ đạo các xã phường tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm túc. Qua kiểm tra của lực lượng liên ngành của thành phố cho thấy, hầu hết các các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ nói trên đều đã đóng cửa ngừng hoạt động, một số ít quán còn mở cửa trong ngày 5-2 cũng đã được ngành chức năng nhắc nhở kịp thời và chấp hành nghiêm túc.

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Thượng, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, thành phố sẽ chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tiến hành vận động, ký cam kết tạm ngừng hoạt động theo quy định với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.