Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra

11:47, 06/02/2021

Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp và sự ủng hộ của nhân dân, thị xã Buôn Hồ đã thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND thị xã đề ra.

Theo đó, tổng giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) ước đạt 8.905,2 tỷ đồng, đạt 100,02% kế hoạch, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước; huy động vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 2.705 tỷ đồng, đạt 100,3% so với kế hoạch, tăng 9,96% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 130 tỷ đồng, đạt 108,35% dự toán tỉnh giao, đạt 103,02% dự toán HĐND thị xã giao…

Thi công đường giao thông nông thôn ở xã Cư Bao,  thị xã Buôn Hồ -
Thi công đường giao thông nông thôn ở xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Công tác dân tộc và các chính sách dân tộc được quan tâm chỉ đạo triển khai. Các chương trình, đề án đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào dân tộc đã được thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng; giúp đồng bào vượt qua khó khăn, từng bước cải thiện đời sống. Đặc biệt, trong năm 2020, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thị xã đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình, hạng mục công trình cấp thiết phục vụ sản xuất và dân sinh như giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, thủy lợi... với tổng kinh phí 62,522 tỷ đồng; đến nay, xã Ea Drông cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Cùng với đó, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, khoảng cách chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa vùng ven và trung tâm được thu hẹp. Các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội và các lĩnh vực khác tiếp tục được duy trì, phát huy hiệu quả; công tác giảm nghèo đạt được nhiều kết quả tích cực; trong năm đã kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 10.630 đối tượng với số tiền trên 10 tỷ đồng. Công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đã được tập trung triển khai; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... góp phần duy trì tốc độ phát triển kinh tế, ổn định xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Thị xã Buôn Hồ hôm nay
Thị xã Buôn Hồ hôm nay.

“Năm 2021 là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) theo các nghị quyết của Thị ủy, HĐND thị xã, là năm diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND, UBND thị xã sẽ tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm bền vững và tăng trưởng hợp lý; tăng cường tuyên truyền, tập trung huy động các nguồn lực cho đầu tư xây dựng hoàn thiện nông thôn mới, kết cấu hạ tầng đô thị; đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế, thực hiện tốt các mục tiêu bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…”, Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ  Phạm Phú Lộc nhấn mạnh.…

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.