Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua số V, BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2021

16:37, 10/03/2021

Sáng ngày 10-3, tại Đắk Lắk, Cụm thi đua số V, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua số V (gồm 9 tỉnh: Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk) đã thực hiện tốt việc xây dựng và phát động các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, sâu rộng đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Từ đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tạo khối đoàn kết thống nhất cao, góp phần đạt nhiều kết quả quan trọng. Toàn Cụm đã thực hiện khá tốt một số mặt công tác, đảm bảo việc giải quyết chế độ cho người thụ hưởng.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Gia Lai - Cụm trưởng Cụm thi đua số V năm 2020
Lãnh đạo BHXH tỉnh Gia Lai - Cụm trưởng Cụm thi đua số V năm 2020 phát biểu tại hội nghị.

Đến nay, số người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN) của toàn cụm là hơn 8,9 triệu người, tăng 3,62% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN ước đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, bình quân toàn cụm đạt 100,9% kế hoạch, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số lượt người khám chữa bệnh BHYT là hơn 16 triệu lượt, tương ứng với kinh phí sử dụng là trên 6.100 tỷ đồng, chiếm hơn 97% kế hoạch giao.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021
Các đơn vị trong Cụm ký kết giao ước thi đua năm 2021

Bên cạnh đó, công tác chi trả, giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHYT được thực hiện kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng thụ hưởng với số tiền chi trả trên 20.400 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước; công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện quyết liệt, đồng bộ; việc bình xét, khen thưởng đảm bảo chính xác, công khai, công bằng…

Đại diện BHXH tỉnh Gia Lai trao cờ luân phiên cho BHXH tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk - 2 đơn vị cụm trưởng và cụm phó năm 2021
Đại diện BHXH tỉnh Gia Lai trao cờ luân phiên cho BHXH tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk - 2 đơn vị cụm trưởng và cụm phó năm 2021

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận về công tác nhiệm vụ năm 2021, đồng thời bầu chọn đơn vị đề nghị BHXH Việt Nam và Chính phủ tặng cờ thi đua. Các đơn vị cũng đã bầu chọn BHXH tỉnh Khánh Hòa làm cụm trưởng Cụm thi đua số V năm 2021 và BHXH tỉnh Đắk Lắk làm cụm phó.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.