Multimedia Đọc Báo in

Tháng Ba với áo dài...

16:40, 23/03/2021

Từ lâu, áo dài đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Theo thời gian, dẫu tà áo dài đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam...

Để tôn vinh áo dài, năm 2020, Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động “Tuần lễ áo dài”, vận động cán bộ hội viên, nữ công chức, viên chức, phụ nữ mọi lứa tuổi hưởng ứng mặc áo dài khi đến công sở, trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 1-3 đến ngày 8-3.

Những ngày đầu tháng ba, không khó bắt gặp hình ảnh nữ cán bộ, công chức, viên chức mặc trang phục áo dài truyền thống hay cách tân với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú được lan tỏa rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội... Để chuẩn bị cho “Tuần lễ áo dài”, các cấp công đoàn, chị em trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đã chuẩn bị cho mình những bộ áo dài mới. Chị Thái Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Tiến cho biết: “Mình rất thích áo dài, mỗi khi mặc áo dài bản thân thấy tự tin và duyên dáng. Tuy trong tủ đã có rất nhiều áo dài nhưng mỗi dịp đến ngày lễ của chị em là mình lại may thêm một bộ nữa để cùng các chị trong cơ quan hưởng ứng tuần lễ mặc áo dài”.

Tập thể nữ phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) hưởng ứng
Tập thể nữ phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" năm 2021.

Đã phát động và duy trì phong trào mặc áo dài thứ hai đầu tuần được 6 năm, nhưng từ khi có cuộc vận động “Tuần lễ áo dài” vào tháng ba thì việc mặc áo dài thường xuyên đến cơ quan được nữ cán bộ, công chức của UBND phường Thống Nhất lại càng được hưởng ứng nhiệt tình hơn. Mỗi năm, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn phường đều tặng chị em một bộ áo dài mới để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Không chỉ hưởng ứng mặc áo dài đến công sở, một số cơ quan đơn vị còn tổ chức các hoạt động để tôn vinh nét đẹp duyên dáng, giá trị tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đơn cử như Công đoàn Trường Mầm non Hoa Việt Nguyên đã tổ chức Hội thi Giáo viên tài năng duyên dáng, hay như cuộc thi “Ảnh đẹp online tự hào áo dài phụ nữ Việt cùng Bảo tàng thế giới cà phê” do Bảo tàng thế giới cà phê tổ chức… Những hội thi này thu hút được nhiều thí sinh tham gia và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người.

Chị Thái Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Tiến duyên dáng với áo dài. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị Thái Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Tiến duyên dáng với áo dài. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chị Ngô Thị Đoan Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Thống Nhất chia sẻ: “Tranh thủ đầu giờ, lúc nghỉ giải lao, các chị em đến trước cơ quan, ra vườn hoa, công viên, hay những điểm du lịch để lưu lại những hình ảnh đẹp của mình đăng trên Facebook cá nhân và cơ quan để hưởng ứng sự kiện. Áo dài đã trở thành một phần không thể thiếu của phái đẹp”.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.