Multimedia Đọc Báo in

Tháng Thanh niên - Sức trẻ và cống hiến

06:14, 23/03/2021

Trên hành trình Tháng Thanh niên hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang sôi nổi thực hiện nhiều hoạt động với cách làm mới, sáng tạo, tạo nên những hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới.

Thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa

Hơn một tuần nay, vào mỗi buổi chiều hằng ngày, sân nhà văn hóa thôn Đồng Tâm, xã Ea Tyh (huyện Ea Kar) lại rộn ràng tiếng vui đùa của các bạn nhỏ ở sân chơi với các môn thể thao bóng đá, bóng rổ… Được biết, đây là công trình “Sân chơi năng động Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp nhãn hàng Nestle Milo xây dựng với tổng kinh phí 90 triệu đồng nhằm hướng về thanh thiếu nhi vùng khó khăn.

Công trình có diện tích hơn 1.000 m2, gồm 1 sân bóng đá, 1 sân bóng rổ và các thiết bị vui chơi. Đặc biệt, các hạng mục lắp đặt đều được làm từ vật liệu tái chế, mang thông điệp tuyên truyền về giảm thiểu rác thải nhựa, tái sử dụng các nguyên liệu thân thiện môi trường.

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: “Xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi là một trong những nội dung chính của hoạt động Tháng Thanh niên và được các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn tổ chức đồng loạt. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình”.

Y bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ia R'vê, huyện Ea Súp.
Y bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ia R'vê, huyện Ea Súp.

Tháng Thanh niên năm nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động về với người dân vùng biên giới. Theo đó hơn 20 y bác sĩ trẻ không chỉ tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) mà còn tư vấn, cung cấp kiến thức phòng tránh một số bệnh thường gặp giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ, Chi hội trưởng Chi hội thầy thuốc trẻ Trường Đại học Tây Nguyên chia sẻ: “Những chuyến đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng khó luôn được các y bác sĩ trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Qua những chương trình như vậy chúng tôi có thể góp sức giúp bà con tiếp cận được kiến thức y tế, chủ động theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Đồng thời thể hiện được trách nhiệm, tinh thần, tình cảm của tuổi trẻ hướng về miền biên cương của Tổ quốc”.

 
Với khí thế sôi nổi cùng bầu nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong giai đoạn còn lại của Tháng Thanh niên năm nay hứa hẹn sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng, xã hội”.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr

Là một trong những nội dung lớn của Tháng Thanh niên, để đoàn kết, tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn, ban chấp hành các chi đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai tổ chức các buổi sinh hoạt với chủ điểm “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; đồng thời, tiếp tục ra sức thi đua, tích cực thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021). Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đăng cai tổ chức chương trình Tuyên dương chi đoàn mạnh, gặp mặt bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc cụm Tây Nguyên năm 2021 và Diễn đàn “Đối thoại giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo”, qua đó tạo cơ hội để các đại biểu gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những mô hình chi đoàn hoạt động hiệu quả trong thực tiễn tại các địa phương, đơn vị, những ý tưởng, giải pháp, hiến kế của bí thư chi đoàn trong việc triển khai, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Màu áo xanh "phủ sóng"

Tháng Thanh niên năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên các cấp bộ đoàn đã chủ động điều chỉnh nội dung, phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động, triển khai các mô hình, công trình gắn với nhu cầu, lợi ích của cộng đồng. Trong đó, mỗi đoàn viên thanh niên phát huy vai trò chủ thể, tham gia hoạt động cùng với hệ thống cơ sở đoàn; cùng lan tỏa những hình ảnh đẹp đến với cộng đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh phát huy tốt các nguồn lực xã hội hóa, kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tự phát vào các hoạt động tình nguyện.

Thanh thiếu niên xã Ea Tyh hào hứng với các trò chơi tại
Thanh thiếu niên xã Ea Tyh hào hứng với các trò chơi tại "Sân chơi năng động".

Sau hơn 2 tuần ra quân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện trên 100 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức 60 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, hơn 200 buổi tuyên truyền chống rác thải nhựa; huy động hơn 3.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh; tổ chức hiến máu tình nguyện thu được 718 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, qua đó trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn; tặng quà gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng; sửa chữa, xây mới 9 nhà Nhân ái; xây dựng 15 khu vui chơi cho thiếu nhi…

Có thể thấy, đi qua hơn nửa chặng đường, khí thế Tháng Thanh niên năm nay đã lan tỏa đến nhiều thanh niên và  đông đảo người dân trong toàn tỉnh, nhiều công trình, phần việc thiết thực được chính quyền địa phương đánh giá cao, để lại những ấn tượng tốt đẹp.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.