Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

09:43, 28/04/2021

Được chọn làm đơn vị điểm cấp tỉnh tổ chức ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn", Liên đội THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) đã tạo ra sân chơi sôi nổi với các hoạt động như: Lễ diễu hành biểu dương lực lượng theo Nghi thức – Nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh; đồng diễn Flashmod; Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu Luật Trẻ em và phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em”; Giao lưu các trò chơi dân gian; Kết nạp đoàn viên mới...

Em Nguyễn Ngọc Diệu Linh (lớp 9C) là một trong số đội viên tiêu biểu được kết nạp Đoàn tại ngày hội. Để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, Diệu Linh đã luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện, 9 năm liền là học sinh giỏi, nằm trong tốp đầu của nhà trường. Vừa qua, Linh cũng đoạt giải Nhất cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ do liên đội tổ chức. Không chỉ tích cực trong học tập, Linh còn rất nhiệt tình trong các hoạt động phong trào như: ủng hộ sách vở, quần áo cho học sinh vùng lũ lụt, làm kế hoạch nhỏ...

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trần Doãn Tới trao thẻ Đoàn cho đoàn viên mới của Trường THCS Trưng Vương.
Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trần Doãn Tới trao thẻ Đoàn cho đoàn viên mới của Trường THCS Trưng Vương.
“Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội”.
anh Trần Doãn Tới, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Có dịp dự tiết sinh hoạt chủ điểm “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” của Chi đội 5B, Liên đội Tiểu học Phan Đình Phùng (huyện Krông Pắc) mới có thể cảm nhận được sự hào hứng, sôi nổi của từng bạn đội viên tham gia. Không chỉ được tìm hiểu về quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các phong trào tiêu biểu của thanh niên Việt Nam và các tấm gương anh hùng trẻ tuổi mà trong buổi sinh hoạt, các bạn còn đóng góp ý kiến để xây dựng mục tiêu phấn đấu, rèn luyện trở thành người đội viên gương mẫu.

Tiết sinh hoạt chủ điểm này là một trong những nội dung cụ thể hóa của Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Bên cạnh việc tổ chức một sân chơi với nhiều hoạt động cho đội viên, thiếu nhi trong ngày hội thì từ đầu năm học, Liên đội Tiểu học Phan Đình Phùng đã phát động phong trào thi đua lập thành tích đến các chi đội và được tất cả các bạn đội viên hưởng ứng nhiệt tình. Tùy theo độ tuổi mà mỗi lớp đưa ra những hoạt động, phần việc cụ thể. Đối với các lớp nhỏ thì thi đua học chăm, tham gia phong trào thu gom lon bia, tiết kiệm nuôi heo đất; lớp lớn hơn thì thành lập đôi bạn cùng tiến, tuần học tốt, tháng học tốt cùng với nhiều hoa điểm 9, điểm 10; có lớp thì tổ chức chăm sóc công trình măng non, phân công nhặt rác giúp sân trường luôn xanh mát, sạch đẹp... Trong các buổi sinh hoạt sao nhi đồng cũng lồng ghép tuyên truyền ngày thành lập Đoàn 26-3, theo đó các bạn phụ trách sao tổ chức kể chuyện Bác Hồ, gương đoàn viên tiêu biểu Lý Tự Trọng, ôn lại các nghi thức Đội đã được học cùng các bài hát truyền thống của Đội.

Học sinh Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia cuộc thi
Học sinh Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia cuộc thi "Rung chuông vàng" tại Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn".

Song song với các hoạt động giao lưu, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe… được triển khai, thu hút sự tham gia sôi nổi của thiếu nhi thì các liên đội trên địa bàn còn thực hiện nhiều hoạt động như xây dựng các điểm vui chơi cho trẻ em trên địa bàn dân cư, tạo môi trường, không gian vui chơi, sinh hoạt lành mạnh cho thiếu nhi sau giờ học; tổ chức cho học sinh tham quan, tìm hiểu các địa điểm, di tích lịch sử nhằm hiểu hơn kiến thức lịch sử, truyền thống văn hóa của quê hương; tổ chức các hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo, phát động các phong trào học tập, rèn luyện; vệ sinh môi trường; cổng trường an toàn giao thông; mở các lớp bồi dưỡng kết nạp Đoàn, tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.