Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ công trình giao thông bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật còn rất thấp

12:47, 27/06/2021
Báo cáo của Sở Xây dựng cho biết, giai đoạn từ năm 2015 đến nay, các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đáp ứng tốt các yêu cầu trong thiết kế về đảm bảo tiếp cận đối với người khuyết tật, tỷ lệ công trình đáp ứng yêu cầu đạt trên 90% tổng số công trình. Tuy nhiên, về tổng thể, tỷ lệ công trình xây dựng đáp ứng yêu cầu vẫn chưa đảm bảo theo quy định tại Điều 40, Luật Người khuyết tật năm 2010.
 
Cụ thể, đối với công trình công cộng, việc đáp ứng các yêu cầu về ram dốc, khu vệ sinh, không gian công cộng, hệ thống thoát nạn, chỗ ngồi... tỷ lệ công trình bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật chỉ dưới 55%.
 
Đối với công trình giao thông, cơ bản chỉ đảm bảo đối với yêu cầu về bề mặt đường giao thông không bị trơn trượt; đối với các yêu cầu về lối lên xuống hè phố, bố trí đường dốc, vệt dốc, biển báo, biển chỉ dẫn... tỷ lệ công trình bảo đảm còn rất thấp, chỉ dưới 30%.
 
th
Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà tài trợ trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật (ảnh minh họa)
 
Để khắc phục tồn tại, hạn chế và thực hiện lộ trình bảo đảm điều kiện tiếp cận các công trình xây dựng đối với người khuyết tật theo đúng quy định và kế hoạch, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục đối với các công trình đã được xây dựng nhưng còn chưa đảm bảo điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật; tăng cường phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định, các quy chuẩn, tiêu chuẩn về thiết kế, xây dựng, cải tạo công trình đảm bảo điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật...
 
Hồng Chuyên
 

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.