Multimedia Đọc Báo in

Ân tình cựu thanh niên xung phong

08:09, 28/07/2021

Hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” được các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) trong tỉnh thực hiện có hiệu quả thời gian qua giúp nhiều cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với việc hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, ốm đau dài ngày hoặc khi gặp thiên tai, hỏa hoạn, Hội đặc biệt chú trọng việc xây dựng nhà ở cho hội viên. Từ đầu năm đến nay, Thường trực Tỉnh hội đã phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Cựu TNXP và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát và xây dựng, bàn giao 11 căn nhà trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền 773 triệu đồng. Kinh phí xây dựng nhà do Hội Cựu TNXP vận động các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ như Tập đoàn Bảo Việt, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên…

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh thăm hỏi, chia vui với cựu TNXP Vũ Thị Vinh (giữa) trong căn nhà mới.
Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh thăm hỏi, chia vui với cựu TNXP Vũ Thị Vinh (giữa) trong căn nhà mới.

Vừa được nhận ngôi nhà Tình nghĩa trong tháng 6, cựu TNXP Vũ Thị Vinh (buôn Tung 2, xã Buôn Triết, huyện Lắk) xúc động tâm sự: “Tôi tham gia TNXP thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, bôn ba nhiều nơi, sau đó về đây sinh sống. Chồng đã mất, tôi tuổi cao, sức yếu không thể lao động sản xuất, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Đầu năm 2021, được Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam thông qua Hội Cựu TNXP tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà. Tôi rất vui và cảm động vì được các cấp chính quyền, Hội Cựu TNXP huyện, tỉnh quan tâm”.

Hội viên Hội Cựu TNXP các cấp khảo sát để xây nhà cho cựu TNXP Nguyễn Văn Tuân.
Hội viên Hội Cựu TNXP các cấp khảo sát để xây nhà cho cựu TNXP Nguyễn Văn Tuân.

Cũng tại xã Buôn Triết, trường hợp của cựu TNXP Nguyễn Văn Tuân (SN 1954) khó khăn không kém. Gia đình ông đông con, ruộng đất canh tác ít, không có vốn để làm ăn, bản thân ông lại hay đau yếu, đến nay lâm bệnh nặng phải nằm một chỗ nên cuộc sống càng khốn khó. Ngôi nhà vợ chồng ông đang ở dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn không có điều kiện sửa chữa. Từ sự đề xuất của Hội Cựu TNXP huyện Lắk, Thường trực Tỉnh hội đã đi tiền trạm, khảo sát. Tới đây ngôi nhà sẽ tiến hành xây dựng ngay khi các thủ tục được hoàn thiện.

Thông qua việc làm ý nghĩa này giúp các cựu TNXP có nhà ở ổn định; đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cũng như góp phần tạo động lực để hội viên và gia đình khắc phục khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngoài việc xây dựng nhà ở cho hội viên, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh còn có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm hỗ trợ hội viên như tổ chức chương trình “Xuân ấm tình đồng đội” trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tặng 1.860 suất quà trị giá 600 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội để giúp nhau phát triển kinh tế…

Bà Nguyễn Thị Tác, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết: "Những hoạt động thiết thực, hiệu quả và các phong trào của Hội, đặc biệt là hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” đã góp phần chăm sóc, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục vận động sự ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng để giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác nghĩa tình đồng đội nhằm tri ân những cống hiến của lực lượng TNXP qua các thời kỳ".

Mai Sao


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.