Multimedia Đọc Báo in

Họ là những "người hùng"!

08:43, 25/07/2021

Những ngày qua, mạng xã hội và một số tờ báo đã chia sẻ một bức ảnh rất xúc động khiến nhiều người bật khóc và thấy nhói ở trong tim.

Khi nhìn thoáng qua ảnh, có thể hình dung đây là những y bác sĩ, hoặc là những cán bộ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Họ đang co ro dưới cơn mưa bất chợt của Sài Gòn.

Trên thùng xe bán tải, những con người nhỏ bé mặc đồ bảo hộ chống dịch màu xanh co ro, gục đầu ôm lấy nhau để tránh cơn mưa xối xả, trắng trời.

Có thể, dưới cơn mưa, trong số ấy có người đã khóc! Rất có thể, khóc vì mệt, vì sợ, vì nhớ nghĩ đến những người thân yêu đã lâu không được gặp.

Nếu không có dịch COVID-19, sau mỗi giờ tan tầm họ đã có những phút giây được quây quần bên gia đình, bạn bè thân yêu.

Nhưng hôm nay, dưới cơn mưa buốt lạnh, ngay cả việc tìm chỗ trú cũng không thể vì sợ sẽ ảnh hưởng đến người dân, thì làm sao có thể được bình thường về nhà như mọi khi!

         Bức ảnh chụp các tình nguyện viên trong đội xe  phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19  được chia sẻ  trên mạng xã hội.
Bức ảnh chụp các tình nguyện viên trong đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 được chia sẻ trên mạng xã hội.

Được biết, những “chiến binh áo xanh” trên chiếc xe bán tải ấy là các tình nguyện viên của đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn thì trời mưa bất ngờ, đoàn không kịp phản ứng nên mọi người đã đan tay nhau cho khỏi lạnh và tiếp tục đi dưới mưa...

Bức ảnh được đưa lên mạng xã hội đã làm nhiều người không cầm nổi nước mắt vì xúc động và thương cảm. Trước sự khắc nghiệt của thiên tai, dịch bệnh, con người như nhỏ bé và yếu ớt. Nhưng họ vẫn siết chặt vòng tay, vỗ về, động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn này.

Khi nhìn vào bức ảnh này, chúng ta đều cảm nhận được tinh thần và ý chí của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung. Họ đã, đang không quản ngại gian lao, vất vả, bất chấp mọi hoàn cảnh để khống chế dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Họ gác lại sau lưng tất cả, kể cả sự an toàn của bản thân để đối diện nguy hiểm. Họ là những "người hùng"!

Thúy An


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.