Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN thị xã Buôn Hồ: Bảo vệ môi trường từ trồng hoa và cây xanh

07:53, 21/07/2021

Từ sự chung tay góp sức của cán bộ, hội viên phụ nữ và cả cộng đồng, các cấp Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã xây dựng nhiều tuyến đường hoa, trồng cây xanh trên các tuyến đường, tạo diện mạo mới cho quê hương thêm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Phong trào trồng hoa và cây xanh trên các tuyến đường, khu vực công cộng, nơi làm việc và tại gia đình được các cấp Hội LHPN thị xã Buôn Hồ triển khai từ nhiều năm qua. Theo đó, hằng năm, Hội LHPN thị xã đều tổ chức các phong trào, hoạt động trồng hoa và cây xanh ở các thôn, buôn, tổ dân phố và dần nhân rộng ở tất cả các địa bàn, khu dân cư thông qua mô hình “Con đường hoa”, “Buôn tôi xanh - sạch - đẹp”, “Khu dân cư xanh - sạch - đẹp”.

Lễ ra quân nhân rộng mô hình
Lễ ra quân nhân rộng mô hình "Khu dân cư xanh - sạch - đẹp" tại xã Bình Thuận.

Trong đó, mô hình “Buôn tôi xanh - sạch - đẹp” được triển khai thí điểm tại buôn Trăp (xã Ea Drông) từ năm 2015 bằng việc trồng 100 cây sao đen hai bên tuyến đường nội buôn với chiều dài 500 m. Đến năm 2016, mô hình tiếp tục được nhân rộng ở các buôn H’Ne, Phieo, Klat A và dần bao phủ ở cả 9 buôn trên địa bàn xã. Cũng từ mô hình điểm ở xã Ea Drông, các xã, phường khác trên địa bàn thị xã đã huy động mọi nguồn lực để trồng hoa và cây xanh ở khu dân cư nhằm xây dựng môi trường sống trong lành, xanh và đẹp.

Đơn cử như ở Hội LHPN xã Bình Thuận, cán bộ hội viên, phụ nữ đã chung tay xây dựng và nhân rộng mô hình “Con đường hoa" bằng việc trồng các loại hoa hai bên các tuyến đường. Đến nay, toàn xã đã có tổng chiều dài 21,7 km các tuyến đường hoa. Bà Mai Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thuận chia sẻ: "Để mô hình triển khai hiệu quả, sâu rộng, các chi hội phụ nữ và hội viên đã lên kế hoạch trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường ở khu dân cư mình sinh sống. Mỗi hội viên đảm nhiệm việc chăm sóc, tưới nước ở đoạn đường trước khu vực nhà mình. Các loại hoa được trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên và hợp với cảnh quan ven đường như: hoa mười giờ, hoa ngũ sắc, bông giấy, bông trang…".

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường ở xã Bình Thuận.
Cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường ở xã Bình Thuận.
 
Những con đường hoa không chỉ mang đến sức sống mới cho bộ mặt nông thôn, mà còn góp phần bảo vệ hành lang giao thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh".
 
Bà Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ

Cùng với phong trào trồng hoa trên các tuyến đường, năm 2020, Hội LHPN thị xã đã triển khai trồng 6.000 cây keo lai trên diện tích 35.227 m2 tại nghĩa địa Chí An, phường An Bình trị giá 120 triệu đồng; trồng hàng rào cây xanh tại khu vực nghĩa địa thôn Bình Minh (xã Bình Thuận). Mới đây, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2021, Hội LHPN thị xã đã phối hợp với xã Bình Thuận tổ chức nhân rộng mô hình “Khu dân xanh - sạch - đẹp”, tiến hành trồng 250 cây xanh trên dọc tuyến đường thôn 1 và khu vực trung tâm xã. Kinh phí thực hiện 30 triệu đồng được huy động từ chị em hội viên phụ nữ toàn thị xã và UBND xã Bình Thuận hỗ trợ thêm.

Bà Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ cho biết, những năm qua, Hội đã chủ động phối hợp với Đảng ủy và UBND các xã, phường huy động hội viên và nhân dân cùng tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần lan tỏa các hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Giai đoạn 2015 - 2020, các cấp hội trực thuộc đã xây dựng được 61 tuyến đường hoa với chiều dài trên 40,2 km; xây dựng và nhân rộng mô hình "Buôn tôi xanh - sạch - đẹp" với việc trồng 8.610 cây xanh. Để có được nguồn lực triển khai các hoạt động, Hội đã xây dựng chương trình phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Tài Nguyên - Môi trường, đồng thời vận động sự đóng góp của hội viên, phụ nữ trên địa bàn thị xã.

Thúy Hồng


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.