Multimedia Đọc Báo in

Án tử hình cho kẻ giết hai chị em dâu

18:40, 16/08/2010

Ngày 16-8, tại trường THCS Y Jút (xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) Tòa án Nhân dân tỉnh Dak Lak đã xét xử lưu động vụ án Phan Văn Hải giết hại hai chị em dâu tại thôn Trường Hà, xã Ea Hồ từng gây phẫn nộ trong nhân dân.

 

Bị cáo Phan Văn Hải tại buổi xét xử lưu động
Bị cáo Phan Văn Hải tại buổi xét xử lưu động

Theo cáo trạng, ngày 29-11-2009 Phan Văn Hải (SN 1990, trú tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) vào hái cà phê thuê cho gia đình anh Nguyễn Tiến Lực và chị Trần Thị Lan (trú tại thôn Trường Hà, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng). Chiều ngày 26-1-2010, Hải xin chị Lan nghỉ làm buổi chiều, nhưng không được chị Lan đồng ý mà còn nhắc nhở: “làm đã được gì đâu mà nghỉ, tết nhất đến nơi rồi”. Bực tức, Hải đi ra phía gốc cây cà phê lấy một gậy gỗ đánh nhiều nhát vào đầu làm chị Lan gục tại chỗ, sau đó dùng sợi dây cáp phanh xe đạp siết cổ chị rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Hải tiếp tục sang nhà chị Đàm Thị Hòa (em dâu chị Lan, nhà bên cạnh) dùng gậy đánh nhiều nhát vào đầu chị Hòa cho đến chết, do trước đó chị Hòa cũng đã từng nhắc nhở y vì tội lười nhác. Hải kéo xác hai người treo lên cây cà phê rồi vào nhà của hai gia đình nạn nhân lục lọi lấy đi 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 1 đôi bông tai vàng và 470.000 đồng.

 

Rất đông người dân trên địa bàn huyện đã đến theo dõi phiên xét xử
Rất đông người dân trên địa bàn huyện đã đến theo dõi phiên xét xử

Gây án xong, Hải ung dung lên xe đò trở về quê. Đến ngày 28-1-2010 thì Hải bị phát hiện và bị bắt giữ tại Quảng Bình.
Với các hành vi nêu trên, Phan Văn Hải đã  phạm vào các tội: giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hải án tử hình. Ngoài ra y còn phải bồi thường 120,7 triệu đồng, chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho 3 cháu nhỏ, con của hai nạn nhân cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Lệ Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.