Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh: Bảo đảm an toàn tuyệt đối kỳ thi đại học

09:51, 14/07/2014
Cũng như những năm trước, việc hàng ngàn thí sinh và người nhà đổ về các địa điểm dự thi tại TP. Buôn Ma Thuột đã gây ra áp lực rất lớn trong việc bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông đối với các lực lượng chức năng.
 
Nắm bắt tình hình phức tạp này, Đoàn TNCS Công an tỉnh Dak Lak đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, phương án, phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi đại học.
 
Theo đó, Đoàn đã bố trí các tổ tuần tra kiểm soát vào ban đêm tại các khu vực trọng điểm như: bến xe, nút giao thông điểm thi, khu nhà trọ… để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho sinh viên tình nguyện, thí sinh, người nhà và người dân nói chung. Ông Nguyễn Văn Hóa, (huyện Ea H’leo), phụ huynh của em Nguyễn Thị Nhàn, thí sinh dự thi khối A tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: sợ xuống bến xe đông người, bị các xe thồ chặt chém, lôi kéo nên hai cha con không dám mang nhiều đồ đạc. Nhưng khi tới bến xe được đội ngũ sinh viên tình nguyện giúp đỡ, đưa về nhà trọ giá rẻ trên đường Y Wang nên ông rất yên tâm.
Động viên, nhắc nhở thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi.
Động viên, nhắc nhở thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi.

Cùng với đó, lực lượng công an tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ trên địa bàn thành phố không được lợi dụng kỳ thi để nâng giá trái quy định. Qua kiểm tra xóm trọ 120/26/6 Y Wang cho thấy, việc đăng ký tạm trú, tạm vắng được chủ trọ chấp hành đầy đủ, giá phòng trọ chỉ ở mức bình thường 25.000 đồng/ngày đêm; thí sinh và người nhà đều xuất trình giấy tờ tùy thân đầy đủ. Bà Hà Thị Liên - chủ một nhà trọ ở đây cho biết, những ngày này, thí sinh và người nhà đưa thí sinh đi thi tụ về quanh khu vực Trường Đại học Tây Nguyên nhiều gấp đôi ngày thường, nhưng an ninh vẫn được bảo đảm, xóm trọ yên tĩnh, chưa xảy ra trường hợp mất trộm, cướp giật hay đánh nhau nào. Là một trong những thí sinh dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên năm nay, em Trần Thị Trang (huyện Dak Song, tỉnh Dak Nông) không tránh khỏi lo lắng khi lên Dak Lak dự thi. Trang chia sẻ, bố mẹ bận làm rẫy nên em cùng với 4 bạn khác cùng lớp rủ nhau đi thi. Nhờ các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ mà em tìm được phòng trọ gần trường, an toàn nên sức khỏe được bảo đảm. Những đoàn viên thanh niên trong sắc phục của ngành công an đã trở thành điểm tựa cho thí sinh và người nhà từ các nơi khác về Dak Lak dự thị.

Thượng úy Nguyễn Duy Nhất, Phó Bí thư Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh cho biết: từ 1 đến 10-7, hơn 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện của các chi đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục 2 ca, từ 19 tới 24 giờ và  từ 24 đến 5 giờ sáng hôm sau. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực thành phố luôn bảo đảm.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.