Multimedia Đọc Báo in

Xét xử hai công an xã đánh chết nghi can trộm bò

17:05, 14/08/2014

Ngày 13 - 8, TAND huyện Cư Kuin đã đưa ra xét xử Trương Trung Hiếu (27 tuổi) và Y Phiên  Adrơng (28 tuổi), nguyên là công an viên xã Ea Bhốk (Cư Kuin), về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Y Két Bdap (trú buôn Kmar) bị triệu tập lên UBND xã để lấy lời khai vì liên quan đến vụ trộm bò, nhưng đã bị hai công an viên dùng nhục hình gây tử vong. Theo cáo trạng: sáng 28-11-2013, ông Trương Văn Phụng (Trưởng công an xã Ea Bhốk, cũng là cha của Trương Trung Hiếu) nhận tin báo của ông Vũ Đức Hòa, trú tại xã Hòa Hiệp (Cư Kuin) về việc mất trộm bò. Ông Hòa nghi ngờ Y Két và Y Abuil Bkrông (trú buôn Kpung, xã Hòa Hiệp) đã dắt trộm bò.

Hai bị cáo trước vành móng ngựa
Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Ông Phụng đến hiện trường để tìm hiểu, ghi nhận lời khai của bị hại và nhân chứng. Tại đây, các nhân chứng cho biết, đã nhìn thấy Y Két và Y Abuil dắt trộm bò của gia đình ông Hòa, nên ông Phụng đã chỉ đạo Hiếu và Y Phiên triệu tập ông Y Két và Y Abuil đến UBND xã Ea Bhốk để làm việc. Tại đây, hai người này không khai gì, Hiếu và Y Phiên đã còng tay Y Két và Y Abuil lên cửa sổ phòng làm việc và dùng gậy cao su (công cụ hỗ trợ của công an xã) đánh vào người họ. Bị đánh đau, Y Abuil đã khai nhận cùng Y Két trộm bò của ông Hòa, nhưng Y Két thì một mực không khai nhận nên Hiếu và Y Phiên tiếp tục đánh. Khoảng 11 giờ cùng ngày, do nhận thấy vượt quá thẩm quyền giải quyết, ông Phụng đã bàn giao hai nghi can này cho công an huyện Cư Kuin thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. Đến khoảng 13 giờ, khi điều tra viên đang hỏi cung Y Két thì ông này có biểu hiện mệt mỏi nên đưa đi bệnh viện cấp cứu và chết trên đường đi.

Kết quả giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của Y Két là  do viêm, nhồi máu cơ tim cấp độ nhỏ, cơ thể bị đa thương tích phần mềm lưng và tứ chi; viêm gan mãn tính xơ hóa và trong máu có rượu Ethanol nồng độ 1g/lít.

HĐXX đã tuyên phạt Trương Trung Hiếu và Y Phiên 18 tháng tù giam mỗi bị cáo, UBND xã Ea Bhốk phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 69 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Hiếu và Y Phiên đã chủ động bồi thường trước cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Trước đó, UBND xã đã hỗ trợ cho gia đình ông Y Két 28 triệu đồng chi phí mai táng. Hiếu và Y Phiên còn bị cấm làm trong ngành công an vĩnh viễn sau khi hết hạn phạt tù.


G.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.