Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

11:02, 17/08/2016
Hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng môi giới người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (gọi tắt là Chương trình EPS).
 
Theo thông tin phản ảnh đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có một số cá nhân từng đi lao động ở Hàn Quốc giờ trở về địa phương đã đứng ra môi giới đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc với giá từ 70 triệu đồng/người và hứa hẹn sẽ cùng với người của cơ quan chức năng can thiệp bảo đảm người lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn; đã có một số người lao động cả tin, đăng ký tham gia.
 
Trước tình hình trên, ngày 12-8-2016 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 1366/SLĐTBXH-VLATLĐ nhằm cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Công văn nêu rõ: Chương trình EPS Hàn Quốc chỉ do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện. Người lao động phải trực tiếp đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đăng ký dự thi tiếng Hàn, làm hồ sơ và nộp các khoản phí theo quy định. Người lao động được tuyển dụng một cách ngẫu nhiên, không cá nhân nào có thể can thiệp để người lao động được tuyển dụng hoặc hủy bỏ hợp đồng lao động.
 
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã, phường, thị trấn nội dung Chương trình EPS để người lao động biết, đăng ký tham gia; cảnh báo tình trạng lừa đảo trong xuất khẩu lao động để người lao động chủ động phòng ngừa; nếu phát hiện cá nhân môi giới đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc với hình thức nêu trên thì báo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Phòng Việc làm - An toàn lao động, điện thoại: 05003.950.339) hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý. Đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với cơ quan Công an, UBND cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý địa bàn, tránh trường hợp các cá nhân môi giới, lừa đảo, thu phí trái phép của người lao động...
 
Lan Anh – Bích Phương
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.