Multimedia Đọc Báo in

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy

08:24, 04/10/2017

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hiện có 1 trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, 63 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Vì kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao nên công tác bảo đảm an toàn, phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.

Hằng năm Công ty đều tổ chức triển khai các phương án và thực tập chữa cháy ở cơ sở sát thực tế. Đơn cử, Công ty xây dựng tình huống giả định: cột bơm xăng bị rò điện, gây cháy nổ; khi phát hiện sự cố, các nhân viên lập tức dùng bình chữa cháy dập tắt đám lửa đang bùng phát. Hay như tình huống, khách vào đổ xăng tại cửa hàng, do đi xe quá cũ dẫn đến tình trạng rò rỉ xăng, gây cháy lan các xe bên cạnh; nhận thấy tình hình nguy hiểm, nhân viên cửa hàng nhanh chóng dùng các phương tiện chữa cháy có sẵn ở cửa hàng để khống chế ngọn lửa bùng phát…

Trong các tình huống, phương án chữa cháy mà Công ty xây dựng thực hiện hằng năm đều có điểm chung là dùng ngay lực lượng phòng cháy cơ sở và khống chế, dập tắt ngọn lửa trong thời gian ngắn nhất.

Xác định an toàn vệ sinh lao động, PCCC quyết định lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh nên Công ty đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật, của Tập đoàn và địa phương về công tác PCCC đến các cơ sở. Nhân Ngày Toàn dân PCCC, Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ hằng năm, Công ty đều tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công nhân viên. Nhờ vậy, công tác PCCC dần đi vào nền nếp, nhận thức của cán bộ nhân viên được nâng cao, bảo đảm không xảy ra sự cố trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Cảnh sát PCCC tỉnh kiểm tra công tác PCCC tại 1 cửa hàng của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên.
Cảnh sát PCCC tỉnh kiểm tra công tác PCCC tại 1 cửa hàng của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên.

Cùng với đó, Công ty thường xuyên phối hợp tổ chức tập huấn, huấn luyện cho cán bộ, công nhân viên về kỹ năng PCCC với nhiều phương án chi tiết, thông qua hình ảnh, clip trực quan sinh động. Hiện Công ty có 64 đội PCCC cơ sở, 288 đội viên được trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ. Thực tế cho thấy, đã có một số tình huống cháy nổ xảy ra và các đội PCCC cơ sở luôn xử lý kịp thời, không để phát sinh cháy lớn.

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy được đơn vị duy trì thực hiện hằng ngày. Ngoài ra, vào các dịp lễ lớn (khách vào ra mua nhiên liệu đông), mùa khô… lãnh đạo Công ty đều phối hợp cùng Cảnh sát PCCC kiểm tra hệ thống chữa cháy cố định, các loại bình chữa cháy.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm Luật PCCC, nhân viên bán hàng vừa phục vụ chu đáo người tiêu dùng, đồng thời thường xuyên quan sát, nhắc nhở khách không hút thuốc, không sử dụng điện thoại, tắt máy xe khi vào đổ xăng nhằm tránh nguy cơ cháy nổ.

Ông Đặng Quang Thịnh, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên chia sẻ, nhờ triển khai, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC nên từ năm 2015 đến nay, toàn Công ty không để xảy ra sự cố cháy nổ nào, góp phần kinh doanh hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh Nhà nước giao và bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực.

Qua đợt kiểm tra mới đây, Đoàn kiểm tra của Cảnh sát PCCC tỉnh đánh giá: Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên là một trong những doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác PCCC, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời thực hiện tốt Luật PCCC.  


Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.