Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng phát hiện thêm một vụ trồng cây cần sa trái phép

14:07, 13/05/2021

Công an huyện Krông Năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vợ chồng ông Mai Năm (SN 1968) ở thôn Quyết Tâm (xã Ea Tân) về việc trồng cây cần sa trái phép.

Trước đó bằng các biện pháp nghiệp vụ và nắm tình hình, Tổ công tác Công an huyện Krông Năng và Công an xã Ea Tân đã tiến hành kiểm tra khu vực rẫy cà phê của gia đình ông Mai Năm phát hiện, bắt quả tang đang trồng 275 cây cần sa có chiều cao từ 15 - 20 cm và 54 gốc cần sa khô.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác còn thu giữ 10,6 kg cây cần sa khô, 2 lọ thủy tinh đựng hạt, hoa cần sa có trọng lượng hơn 1 kg được cất giấu ở nhà hàng xóm. 

Anh
Hai lọ thủy tinh đựng hạt, cây cần sa khô được ông Mai Năm cất giấu ở nhà hàng xóm. 

Vợ chồng ông Năm khai nhận, đó là số cần sa được trồng để chăn nuôi gà. Đầu năm 2021, trong một lần đi xe khách, có một người đi cùng xe đã hỏi thăm và biết gia đình ông Năm đang chăn nuôi gà nên chủ động cho một ít hạt giống cây cần sa về trồng. Sau 3 tháng trồng, vợ chồng ông Năm thu hoạch số cây cần sa đem phơi khô, tiếp tục lấy hạt giống ươm được khoảng 300 cây con rồi đem trồng tiếp.

Anh
Công an huyện Krông Năng bắt quả tang ông Mai Năm trồng trái phép cây cần sa ở vườn rẫy của gia đình. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Krông Năng) đã phát hiện, bắt, xử lý 3 vụ trồng cần sa trái phép, tịch thu và tiêu hủy  hơn 1.000 cây cần sa.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.