Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông:

Bắt quả tang đối tượng trồng và tàng trữ trái phép cần sa

16:01, 27/07/2021
Công an huyện Krông Bông cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trồng và tàng trữ trái phép cần sa tại thôn 2, xã Yang Reh, huyện Krông Bông.
 
Trước đó vào trưa ngày 24-7, Công an xã Yang Reh kiểm tra tại thửa đất gia đình anh Phan Tuấn Anh (SN 1983, thôn 2, xã Yang Reh), phát hiện có 135 cây cần sa được trồng trong chậu (trong đó có 90 cây được trồng trong nhà lưới có hệ thống đèn điện và 45 cây trồng rải rác bên ngoài khu vực nhà lưới) và 14,4 kg lá, bông, thân, cành cần sa đã phơi khô trong khu chuồng chăn nuôi của gia đình.
 
Lực lượng chức năng thu giữ cây cần sa trồng trái phép.
Lực lượng chức năng thu giữ cây cần sa trồng trái phép.
 
Qua đấu tranh xác định Phan Tuấn Anh là người trực tiếp làm khu nhà lưới, kéo dây điện thắp đèn, trồng, chăm sóc 135 cây cần sa trong vườn và thu hoạch số lá, bông, thân, cành cần sa phơi khô nêu trên nên tiến hành bắt giữ đối tượng và báo cáo Công an huyện Krông Bông để tiếp nhận xử lý.
 
Ngay sau đó, tổ công tác của Công an huyện Krông Bông đã phối hợp với Công an xã Yang Reh lập biên bản bắt quả tang người phạm tội, tạm giữ 135 cây cần sa tươi và 14,4 kg cần sa được phơi khô. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Phan Tuấn Anh, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện, thu giữ thêm 10 kg bông cây cần sa đã được phơi khô.
 
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Khả Lê

(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.