Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD - ĐT giao nhiệm vụ dạy nghề cho các Trung tâm Giáo dục thường xuyên

09:11, 14/08/2010

Ngày 13 - 8, Bộ GD - ĐT có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giao nhiệm vụ dạy nghề cho các Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX).Theo đó, bổ sung nhiệm vụ dạy nghề cho các TTGDTX ở những huyện chưa có Trung tâm Dạy nghề hoặc có Trung tâm Dạy nghề nhưng chưa đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của địa phương.
Bổ sung thêm nhiệm vụ hướng nghiệp cho TTGDTX và nhiệm vụ giáo dục thường xuyên cho Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp để phù hợp với điều kiện cụ thể về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Mỗi huyện có thể chỉ cần có một trung tâm làm cả ba nhiệm vụ: GDTX, kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp và dạy nghề. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí mua sắm thiết bị dạy học cho những trung tâm được giao nhiệm vụ dạy nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý nhiệm vụ dạy nghề.

 

Thực hành sửa chữa máy vi tính tại Trường trung cấp kinh tế-kỹ thuật Dak Lak.  (Ảnh minh họa: H.N)

Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề cho đối tượng có bằng tốt nghiệp THCS nhằm tạo điều kiện cho người học có thể hoàn thành 2 chương trình cùng lúc (bổ túc THPT và trung cấp nghề). Kết quả các môn văn hóa được công nhận là kết quả chính thức cho phần học văn hóa trong chương trình nghề.

H.N (Nguồn GD&TĐ)

 


Ý kiến bạn đọc