Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong công tác xã hội hóa giáo dục huyện Ea Kar

11:05, 25/07/2011
Trong những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Trường THCS Phan Chu Trinh, xã Ea Pal (Ea Kar) đã từng bước xây dựng được môi trường giáo dục xanh – sạch – đẹp. Hiện nay, Trường THCS Phan Chu Trinh được đánh giá có môi trường giáo dục toàn diện, đứng tốp đầu bậc THCS huyện Ea Kar.
 
Năm 2007, Trường THCS Phan Chu Trinh được Nhà nước đầu tư trên 1,7 tỷ đồng xây dựng một nhà lớp học 2 tầng với 10 phòng học khang trang. Ban Giám hiệu nhà trường và Hội Phụ huynh học sinh đã tổ chức nhiều cuộc họp tìm cách xây dựng những hạng mục khác đồng bộ, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Mỗi năm, nhà trường chọn một hạng mục cần đầu tư, sau đó thống nhất với Hội phụ huynh về mức đóng góp cũng như giải pháp sử dụng nguồn vốn sao cho có hiệu quả nhất. Trên tinh thần dân chủ được phát huy, các khoản đóng góp đều phải có trên 80% phụ huynh nhất trí thì nhà trường mới triển khai. Từ năm 2007 đến nay nhà trường đã vận động phụ huynh đóng góp được gần 2 tỷ đồng các hạng mục như: cổng, tường rào, sân bê tông… kiên cố.
 
Mới đây, để chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012, nhà trường đã vận động phụ huynh đóng góp gần 300 triệu đồng tu sửa trần nhà, nền và sơn mới 17 phòng học cấp 4.
 
Từ một ngôi trường có cơ sở vật chất tạm bợ, đến nay Trường THCS Phan Chu Trinh đã là một ngôi trường 2 tầng khang trang, với khuôn viên rộng hơn 1.000 m2 rợp cây xanh tỏa bóng mát và sân bóng đá rộng trên 600 m2 tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện thể lực. Nhờ cơ sở vật chất được đầu tư đúng mức, nhà trường có điều kiện ứng dụng CNTT vào trong giảng dạy, chất lượng dạy và học trong nhà trường từng bước được nâng cao. Hiện nay, nhà trường được đánh giá là một trong những ngôi trường ở bậc THCS đi đầu trong việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Đến nay, trường đã có 2 phòng máy vi tính, 1 phòng học sử dụng bảng tương tác thông minh do Sở GD-ĐT cấp; đây là một trong 2 phòng học hiện đại nhất ở bậc THCS trên địa bàn tỉnh.
 
Với nỗ lực xây dựng cơ sở vật chất trường học bảo đảm cho công tác dạy và học, năm học 2011-2012 sắp tới Trường THCS Phan Chu Trinh phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn một, đáp ứng sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh và học sinh.
Nguyễn Vinh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.