Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ

09:23, 06/11/2012

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, các viện nghiên cứu khoa học được giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ và các trường TCCN nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh công tác quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ.

Theo đó, yêu cầu sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục ĐH kiểm tra lại hệ thống sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ, chấn chỉnh việc xây dựng và quản lý sổ gốc cấp văn bằng chứng chỉ theo đúng quy định. Các cơ sở giáo dục ĐH cần xây dựng mẫu bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc bảo đảm nội dung đầy đủ, chính xác như sổ gốc văn bằng, chứng chỉ theo quy định; thực hiện việc cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc theo đúng trình tự, thủ tục.

Lãnh đạo Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Dak Lak trao bằng tốt nghiệp cho học viên khóa 5 (Ảnh: minh họa)
Lãnh đạo Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Dak Lak trao bằng tốt nghiệp cho học viên khóa 5 (Ảnh: minh họa).

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở thực hiện đúng quy định việc lập hồ sơ quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ; hủy phôi văn bằng, chứng chỉ bị hư hỏng, viết sai, chất lượng không bảo đảm; việc cấp, chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ; đồng thời thực hiện ngay việc công bố thông tin cấp phát văn bằng, chứng chỉ trên trang điện tử của cơ quan, đơn vị.

Các cơ sở giáo dục ĐH chỉ thực hiện việc tự in phôi văn bằng, chứng chỉ khi được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt mẫu phôi và khi được ủy quyền tự in phôi văn bằng, chứng chỉ theo quy định.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2012, Bộ GD-ĐT đã thực hiện kiểm tra công tác quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ tại một số cơ sở giáo dục ĐH. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều trường chưa thực hiện đúng việc quản lý văn bằng chứng chỉ như: chưa xây dựng và quản lý sổ gốc theo đúng quy định; chưa thực hiện việc cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc cho người học theo quy định. Một số nơi thực hiện không đúng quy định như cấp giấy xác nhận đã hoàn thành chương trình đào tạo hoặc thực hiện không đúng thẩm quyền như chứng thực bản sao so với bản chính.

Một số cơ sở giáo dục ĐH thực hiện không đúng việc hủy phôi văn bằng, chứng chỉ; tự xây dựng mẫu phôi văn bằng, chứng chỉ không theo mẫu quy định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, tự in phôi văn bằng, chứng chỉ khi chưa được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt và chưa được Bộ GD-ĐT ủy quyền.

Một số trường cũng thực hiện không đúng về thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ cũng như việc chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ. Vẫn còn tình trạng cơ sở giáo dục thu hồi văn bằng bị ghi sai đã cấp phát cho người học sử dụng và cấp lại bằng mới cho người học …

NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.