Multimedia Đọc Báo in

ADB hỗ trợ Việt Nam nâng cao kỹ năng giảng dạy Trung học phổ thông

15:50, 05/11/2012

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết sẽ cung cấp 90 triệu USD trong quỹ mới của đơn vị để hỗ trợ Việt Nam nâng cao kỹ năng giảng dạy một số môn học nhằm giúp cho học sinh tốt nghiệp trung học có các kỹ năng đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề.

Học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột  tham dự Lễ khai giảng năm học 2012-2013 (Ảnh: minh họa)
Học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột tham dự Lễ khai giảng năm học 2012-2013 (Ảnh: minh họa)

Dự án dự kiến kéo dài trong khoảng 7 năm và sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2019. Nền kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh kể từ những năm 1980, với mục tiêu là đạt mức quốc gia có thu nhập trung bình vào năm 2010. Tuy nhiên, tăng trưởng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào lực lượng lao động có kỹ năng đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm. Hiện nay gần 30% lực lượng lao động trẻ - chiếm một nửa lực lượng lao động - đã tốt nghiệp bậc phổ thông trung học.

Dự án Phát triển Giáo dục Trung học phổ thông tập trung  nâng cao kỹ năng giảng dạy một số môn học như: Sinh học, Hóa học, Toán học, Vật lý và Khoa học Xã hội. Dự án cập nhật các tiêu chuẩn giảng dạy thông qua việc giới thiệu các tiêu chuẩn quốc tế, các phương pháp đào tạo mới và cung cấp các tài liệu đào tạo mới. Thông qua việc đầu tư vào sách giáo khoa và cung cấp hỗ trợ có mục tiêu cho các học sinh gặp khó khăn trong học tập, Dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng các chương trình giảng dạy.   

Bên cạnh đó, dự án này còn mở ra cơ hội cho giáo viên được đào tạo ở nước ngoài, nâng cao dạy học bằng tiếng Anh, xây dựng trang thiết bị phòng thí nghiệm và đồ dùng dạy học cho môn Vật lý, Hóa học và Sinh học đồng thời phát triển các lớp học và tài liệu cho học sinh khuyết tật. Dự án sẽ hỗ trợ mục tiêu cho học sinh dân tộc thiểu số. Dự án cũng sẽ kiểm tra tính khả thi của việc cho phép giáo dục tư nhân với vai trò ngày càng tăng trong khu vực nhà nước thông qua các quan hệ đối tác công tư.

Nguồn website ĐCSVN
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.