Multimedia Đọc Báo in

Chuyển đổi tên ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp

14:10, 02/11/2012

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn các bộ, ngành, các trường chuyển đổi ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) theo quy định tại Thông tư số 34/2011/TT-BGDĐT  ban hành Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ TCCN.

Theo đó, việc chuyển đổi tên ngành đào tạo thực hiện theo Bảng hướng dẫn chuyển đổi tên ngành đào tạo Bộ GD-ĐT ban hành. Trong đó, một ngành của trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mở ngành đào tạo chỉ chuyển đổi sang một ngành theo danh mục mới hoặc có thể chuyển đổi nhiều ngành của trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mở ngành đào tạo thành một ngành theo danh mục mới, trừ các trường hợp đã được quy định trong Bảng hướng dẫn.

Học sinh Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Dak Lak tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa V (2010-2012)
Học sinh Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Dak Lak tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa V (2010-2012)

Các trường có văn bản đề xuất chuyển đổi ngành đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mở ngành đào tạo sang ngành theo danh mục mới kèm theo bảng đề xuất chuyển đổi ngành đào tạo, gửi về cơ quan có thẩm quyền ra quyết định mở ngành đào tạo trình độ TCCN để xem xét, xác nhận.

Căn cứ vào quy định tại Thông tư số 34/2011/TT-BGDĐT và theo hướng dẫn của văn bản này, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mở ngành đào tạo trình độ TCCN xem xét, ra văn bản xác nhận danh mục ngành đào tạo của các trường theo danh mục mới;

Trường thực hiện rà soát, hoàn thiện chương trình đào tạo, tổ chức tuyển sinh, thực hiện đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp theo ngành đào tạo đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận bằng văn bản theo đúng các quy định hiện hành về giáo dục TCCN.


NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.