Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2013

16:06, 07/11/2012

Bộ GD-ĐT vừa có công văn lưu ý các đơn vị dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT năm 2013 một số điểm nhằm tổ chức một kỳ thi an toàn và nghiêm túc.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2013 sẽ được tổ chức vào các ngày 11, 12 và 13-1-2013. Nội dung thi theo Chương trình giáo dục THPT hiện hành và Chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT ban hành kèm theo Công văn số 10803/BGDĐT-GDTrH ngày 16-12-2009 của Bộ GD-ĐT.

  Đội tuyển HSG quốc gia tập trung ôn luyện (Ảnh:tư liệu)
Đội tuyển HSG quốc gia tỉnh Dak Lak tập trung ôn luyện (Ảnh:tư liệu)

Trong Kỳ thi HSG năm 2013, tiếp tục tổ chức hình thức thi nói đối với các môn Ngoại ngữ, ở mức độc thoại của thí sinh, đồng thời triển khai hình thức thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bộ GD-ĐT trực tiếp giao đề thi (chính thức và dự bị) cho thủ trưởng đơn vị dự thi nơi đặt Hội đồng coi thi.

Trường hợp phải sử dụng đề thi dự bị, Bộ GD-ĐT sẽ quyết định và thông báo địa điểm thi, lịch thi, đồng thời hướng dẫn việc in, sao đề thi dự bị. Trường hợp không phải sử dụng đề thi dự bị, các Hội đồng coi thi có trách nhiệm gửi đề thi dự bị (còn nguyên niêm phong) cùng hồ sơ thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Các đơn vị thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi HSG của Bộ GD-ĐT. Phần mềm thi HSG cần được cài đặt trên hệ điều hành WinXP và Office 2003. Bản đăng ký dự thi, danh sách thí sinh và các báo cáo (bản in và file) gửi về Cục Khảo thí kiểm định chất lượng giáo dục phải được in và chiết xuất từ phần mềm thi HSG.

Bộ GD-ĐT sẽ thông báo cho các đơn vị dự thi về việc tổ chức các Hội đồng coi thi và việc điều động nhân sự tham gia các Hội đồng coi thi. Căn cứ văn bản điều động của Bộ GD-ĐT, các đơn vị cử nhân sự tham gia các Hội đồng coi thi đảm bảo đủ số lượng, đúng thành phần và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 11 của Quy chế thi HSG.


NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.