Dak Lak: gần 99,7% trường học tham gia phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
Các đại biểu tham dự Hội nghị |
Sau 5 năm thực hiện, phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đã đạt được một số thành tích nhất định, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả…Trong đó có thể kể đến một số kết qua nổi bật như: 892 trường học có khuôn viên cây xanh, cây cảnh được quy hoạch bảo đảm thoáng mát, sạch đẹp; 968 trường phối hợp với các ngành, đơn vị thực hiện “3 đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ đồ dùng học tập) cho 100% học sinh; xây mới 807 công trình vệ sinh; gần 620 trường đưa các trò chơi dân gian vào các hoạt động tập thể; tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.
Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M'Drak) được cải thiện đáng kể sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua |
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện phong trào “Xây trường học thân thiện, học sinh tích cực” vẫn còn nhiều hạn chế như: việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh còn nặng về lý thuyết, nhẹ về thực hành; thiếu cơ sở vật chất, sân chơi, bãi tập nên các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh cho học sinh còn đơn điệu; công tác chăm sóc các giá trị lịch sử, đền ơn đáp nghĩa chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành…
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ea H'leo thường xuyên tổ chức Giao lưu văn hóa ẩm thực để giới thiệu cho học sinh |
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, phong trào mang tính thiết thực, nổi bật là đã hỗ trợ rất nhiều cho đổi mới các hoạt động quản lý, chuyên môn, thi cử. Trong những năm tiếp theo, Bộ GD-ĐT chủ trương xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trở thành hoạt động thường xuyên của mỗi đơn vị giáo dục. Do đó từng năm học, mỗi cơ sở giáo dục có thể lựa chọn một nội dung của phong trào thi đua để thực hiện có chiều sâu.
Nguyên Hoa
Ý kiến bạn đọc