Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

09:04, 23/08/2013

Để chuẩn bị cho năm học 2013-2014 đạt kết cao, ngay sau khi kết thúc năm học 2012-2013, huyện Ea Súp chủ động tổ chức Hội nghị tổng kết năm học sớm; qua đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã kịp thời nắm bắt được những kết quả cơ bản sau một năm học của ngành, những hạn chế cần phải khắc phục để kịp thời triển khai một số nội dung cấp bách trong dịp hè nhằm giúp các nhà trường sớm ổn định tình hình trước khi bước vào năm học mới.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Ea Súp chơi trò chơi dân gian sau lễ khai giảng năm học 2012-2013.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Ea Súp chơi trò chơi dân gian sau lễ khai giảng năm học 2012-2013.

Xác định vấn đề cơ sở vật chất là một mắt xích quan trọng góp phần cải thiện môi trường học đường, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, thị sát tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS. Căn cứ nhu cầu của các trường học và kết quả thực tế kiểm tra, huyện đã hỗ trợ kinh phí là 1,8 tỷ đồng tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; mua sắm thiết bị văn phòng, tin học cho các nhà trường với kinh phí 1,7 tỷ đồng. Đến ngày 15-8, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn tất, các trường học đã được sửa sang khang trang sạch đẹp, bảo đảm đủ phòng học cho học sinh đến trường, không để xảy ra tình trạng học ca 3.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã thực hiện nghiêm túc Nghị định 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, tiếp nhận, cấp phát sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập kịp thời, đúng đối tượng cho 10.951 học sinh với tổng kinh phí 4,138 tỷ đồng. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức 6 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tham gia học tập; đồng thời cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong hè 2013.

Công tác tuyển sinh lớp đầu cấp được thực hiện chủ động, đúng quy trình, tuyển tất cả số trẻ trong độ tuổi quy định vào các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ, vào lớp 1 và tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6, không có trường hợp nào vi phạm về độ tuổi; đã tuyển mới lớp 1 được 1.232 em, lớp 6: 1.057 em.

Theo số liệu báo cáo đầu năm học 2013-2014, toàn huyện có 44 trường mầm non, tiểu học, THCS (tăng 2 trường so với năm học 2012- 2013). Tổng số phòng học hiện có 648 phòng (mầm non: 175 phòng, tiểu học: 303 phòng, THCS: 170 phòng; trong đó có 39 phòng học mới xây dựng được đưa vào sử dụng), 14.968 học sinh, học sinh dân tộc 7.127 (chiếm 47,6%); toàn ngành có 1.493 cán bộ, viên chức. Phòng đã triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 12-7-2013 của UBND tỉnh về kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Quán triệt, chỉ đạo các trường học chấp hành thực hiện đúng hướng dẫn về các khoản thu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu. Chỉ đạo tổ chức và tổ chức tốt việc đón học sinh nhập học, nhất là học sinh các lớp đầu khóa, đầu cấp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới cho các thầy cô giáo, các em học sinh.

Bà Hoàng Thị Hiệp, Quyền Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Những năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã có nhiều khởi sắc với những bước phát triển mới. Thầy và trò đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, số lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp ngày càng tăng, đặc biệt huyện đã có giáo viên giỏi cấp quốc gia. Tuy nhiên, còn có một số vấn đề cần khắc phục đó là tỷ lệ trường Chuẩn quốc gia còn ít (4/44 trường) tương đương 9%, toàn huyện còn 60 phòng học tạm. Trong năm học 2013 - 2014, Phòng tập trung tham mưu với các cấp có thẩm quyền tiếp tục đầu tư kinh phí tu sửa các phòng học tạm, xây dựng các phòng học mới và đề nghị các đơn vị hữu quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng phòng học, nhà công vụ giáo viên theo đề án 159 trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn các trường dự kiến xây dựng trường Chuẩn quốc gia tập trung hoàn thành các tiêu chí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Nguyễn Đình Huy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.