Multimedia Đọc Báo in

Hai chị em thi đua học giỏi

09:22, 15/09/2013
Hai chị em Nguyễn Thị Như và Nguyễn Đắc Long là con của anh Nguyễn Văn Hòa và chị Nguyễn Thị Huế ở thôn 10, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn. Để không phụ lòng cha mẹ, hai chị em luôn bảo ban nhau giúp bố mẹ việc nhà và chăm chỉ, thi đua học giỏi.
Cậu học trò Nguyễn Đắc Long.
Cậu học trò Nguyễn Đắc Long.

Hiện tại Như đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng. Trong suốt 10 năm học trước, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Còn Nguyễn Đắc Long cũng phấn đấu không thua kém người chị của mình, trong 7 năm học qua, em luôn đạt học sinh giỏi; đợt thi tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (huyện Buôn Đôn), Long đã đạt điểm cao nhất… Không những là con ngoan, trò giỏi, cả hai chị em Như và Long đều tích cực tham gia các phong trào của trường, lớp phát động, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Với Nguyễn Thị Như, được làm cô giáo để truyền đạt kiến thức cho học sinh vùng sâu, vùng xa là ước mơ em đang cố gắng phấn đấu thực hiện. Còn cậu em Nguyễn Đắc Long tuy vẫn còn nhỏ nhưng cũng đã đặt mục tiêu sau này trở thành kiến trúc sư để thiết kế những tòa nhà cao tầng, những công trình công cộng phục vụ cho cộng đồng. Tin rằng, bằng nghị lực và sự phấn đấu, thi đua học giỏi của hai chị em Nguyễn Thị Như và Nguyễn Đắc Long, các ước mơ tươi đẹp ấy đều sẽ trở thành hiện thực.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.