Multimedia Đọc Báo in

4 nội dung chính giáo dục phòng, chống tham nhũng trong trường THPT

16:52, 16/12/2013
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục từ năm học 2013 - 2014, Bộ GD-ĐT xây dựng tài liệu “Giáo dục phòng, chống tham nhũng trong môn Giáo dục công dân cấp THPT”.
Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa
Tài liệu trang bị cho học sinh THPT những kiến thức về phòng, chống tham nhũng; qua đó nâng cao nhận thức cho học sinh về mục đích, yêu cầu của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xây dựng được thái độ, ý thức đấu tranh, bài trừ tệ nạn tham nhũng trong xã hội.
 
Với mục tiêu đó, nội dung giáo dục phòng, chống tham nhũng được đưa vào dạy học trong các trường THPT tập trung vào các vấn đề sau: Khái niệm tham nhũng; những biểu hiện của tham nhũng; nguyên nhân, tác hại của tham nhũng đối với nhà nước và xã hội; thái độ ứng xử của học sinh đối với hành vi tham nhũng.
 
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, cấp THPT, nội dung phòng, chống tham nhũng được tích hợp, lồng ghép vào môn học Giáo dục công dân với thời lượng tương đương 6 tiết (được phân bổ trong 3 năm học từ lớp 10 đến lớp 12).
 
Bộ đề nghị các Sở GD-ĐT căn cứ công văn hướng dẫn và tài liệu gợi ý để chỉ đạo các trường THPT thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nội dung tài liệu tải từ trang thông tin điện tử của Bộ.
 
Nguồn GD&TĐ
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.