Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trên địa bàn Dak Lak : Bảo đảm an toàn, nghiêm túc

09:38, 05/06/2014
Sáng nay (4-6), TS hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 với 2 môn thi Ngoại ngữ và Sinh học. Cả 2 môn thi có thời gian làm bài 60 phút và thi theo hình thức trắc nghiệm. 
 
Tranh thủ trao đổi kết quả bài làm
Tranh thủ trao đổi kết quả làm bài môn thi cuối cùng

Đúng 8 giờ 10 phút, 2.342 TS đã thi môn Ngoại ngữ (đạt 99,87%), gồm 2.325 TS thi môn tiếng Anh và 17 TS thi môn tiếng Pháp( có 3 TS đăng ký dự thi môn tiếng Anh nhưng không tham gia thi). Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, đề thi môn Ngoại ngữ có thay đổi so với các năm trước, đó là ngoài phần thi trắc nghiệm có thêm phần tự luận. Kết thúc 60 phút làm bài thi, TS rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, tự tin với bài làm của mình. TS Lê Đình Nhật Tân và Hoàng Nguyên Phương Thảo (hội đồng thi THPT Buôn Ma Thuột) chia sẻ: đề thi môn tiếng Anh năm nay có 30 câu hỏi trắc nghiệm ( 7,5 điểm) và một bài tự luận (2,5 điểm); phần thi ở bài tự luận có khó một chút, nhưng nhìn chung chúng em đều hoàn thành tốt.

...thở phào nhẹ nhõm với đề thi môn Sinh học
...TS thở phào nhẹ nhõm với đề thi môn Sinh học
 
Đúng 11 giờ 40 phút  ngày 4-6, tiếng trống báo hiệu giờ làm bài môn Sinh học - môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 kết thúc. Theo phản ánh của nhiều TS, đề Sinh năm nay dài, khó hơn đề thi năm ngoái một chút và có tính phân hóa cao. Tuy nhiên, hầu hết các TS đều hài lòng với phần làm bài của mình. Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Dak Lak, ở môn Sinh học, hệ THPT có 6.572/6.577 TS dự thi, vắng 5 TS; hệ GDTX là 1.067/1.135 TS dự thi, vắng 17 TS. Trong môn thi cuối cùng, không có TS vi phạm quy chế thi. 
 
IMG_4000.JPG
Dù đã quá trưa, nhưng vừa ra khỏi phòng thi, TS tranh thủ xem lại abif làm môn Sinh học
Trao đổi với PV Báo Dak Lak sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Phan Hồng  khẳng định: kỳ thi tốt nghiệp đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong suốt 2,5 ngày thi, trật tự trường thi được siết chặt, duy nhất một TS đến muộn  không được dự thi (môn Hóa học), 61 TS bỏ thi, 97TS hệ GDTX được bảo lưu kết quả. 
 
Kết thúc kỳ thi
 TS phấn khơie vì đã hoàn thành tốt bài làm các môn thi tốt nghiệp


Nguyên Hoa 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.