Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu hoàn thành kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh vào năm 2015

09:14, 10/06/2014

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc tăng cường công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh đến năm 2015.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ một số nội dung nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh vào năm 2015. Các cấp, các ngành chức năng tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị; tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho giáo viên và chính sách hỗ trợ trẻ em đi học, vận động các bậc cha mẹ đưa trẻ 5 tuổi đến lớp để đảm bảo công tác phổ cập có chất lượng và tiến độ. Trong đó đặc biệt chú ý tới việc chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, đổi mới nội dung, phương pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc có nhiều khó khăn. Ưu tiên tập trung ngân sách để xây dựng trường lớp và mua sắm trang thiết bị cho trường mầm non 5 tuổi, phân bổ nguồn kinh phí hợp lý để thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ giáo viên và trẻ mầm non kịp thời trong năm học theo các văn bản quy định hiện hành. Các sở, ban, ngành phối hợp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng và cán bộ, giáo viên bậc học giáo dục mầm non về mục đích, ý nghĩa của phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục đào tạo, và cán bộ giáo viên của ngành là lực lượng nòng cốt cho chương trình thực hiện phổ cập giáo dục… Phấn đấu hoàn thành kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh vào năm 2015.

 Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong những năm qua công tác phổ cập giáo dục mầm non đã đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, để hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi theo đề án của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh đã ban hành, công tác giáo công tác phổ cập giáo dục mầm non trên địa bàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Cụ thể: cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học còn thiếu, số lượng phòng học tạm học nhờ vẫn còn ở một số địa phương, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non còn thiếu (hiện có 15 trường chưa có hiệu trưởng và thiếu 103 phó hiệu trưởng, giáo viên dạy lớp 5 tuổi thiếu 67 giáo viên so với quy định). Ngoài ra chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ vẫn còn mất cân đối ở các vùng thị xã, thị trấn; công tác điều tra trẻ trong độ tuổi ở một số xã vùng sâu, vùng xa chưa đúng theo yêu cầu, dẫn đến cập nhật số liệu gặp nhiều khó khăn trở ngại…

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.