Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

15:45, 11/07/2014
Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh đã tiến hành kiểm tra công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Đoàn đã thẩm định hồ sơ phổ cập mầm non của 7/7 xã trong huyện và khảo sát thực tế công tác phổ cập ở 5/7 xã gồm: Krông Na, Ea Huar, Cuôr Knia, Ea Bar và Ea Nuôl. Kết quả kiểm tra cho thấy: Trong 4 năm thực hiện Đề án phổ cập giáo dục (2011-2014), tổng chi cho giáo dục mầm non của huyện là gần 140 tỷ đồng; trong đó ngân sách thường xuyên gần 90 tỷ đồng, chi hơn 4,5 tỷ đồng để xây dựng thêm các phòng học, bảo đảm tỷ lệ 100% trẻ 5 tuổi được huy động ra lớp, học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 7/7 xã trong huyện đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, bảo đảm các yêu cầu về trình độ giáo viên, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đối chiếu các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn, huyện Buôn Đôn đã hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trước 1 năm so với kế hoạch đề ra.

Trần Tú Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.