Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột kỷ niệm 5 năm thành lập

16:29, 19/07/2014
Ngày 19-7, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (23-7-2009 – 23-7-2014). Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hà Hùng Cường. Về phía tỉnh Dak Lak có Phó Bí thư Tỉnh ủy  Ê Ban Y Phu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết, lãnh đạo một số sở ngành, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.
 
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột là ngôi trường được thành lập trong hệ thống 5 trường trung cấp luật trực thuộc Bộ Tư pháp. Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy, đội ngũ giảng viên, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và nâng quy mô đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực pháp luật cho nhiều địa phương. Đến tháng 7-2014, Trường đã tuyển sinh và đào tạo được 6 khóa với hơn 1.800 học sinh, học viên; trong đó có 586 học sinh dân tộc thiểu số (chiếm 40,6%). Phần lớn các em sau khi tốt nghiệp đã có việc làm ổn định. Ngoài đào tạo tập trung, nhà trường liên kết với trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh mở các lớp trung cấp luật vừa học vừa làm; liên kết với Trường Đại học Luật Hà Nội mở lớp cử nhân luật văn bằng hai, lớp cao học luật và liên kết với Học viện Tư pháp mở các lớp chức danh tư pháp khác.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Tại Lễ kỷ niệm, Bộ Tư pháp đã khánh thành công trình Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột giai đoạn I, có quy mô 24.000m2 tại phường Tân An (TP. Buôn ma Thuột), với tổng kinh phí đầu tư trên 200 tỷ đồng.  

Lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh Dak Lak cắt băng khánh thành Trường
Lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh Dak Lak cắt băng khánh thành

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường nhấn mạnh: cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ là điều kiện để nhà trường nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý, trở thành trung tâm đào tạo luật học cho khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ.

Tập thể nhà trường vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
Bộ trưởng Bộ Tư Pháp  tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường.
... và cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
Và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những đóng góp trong 5 năm xây dựng và phát triển trường, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.