Multimedia Đọc Báo in

Cô Hiệu trưởng tâm huyết với công việc

08:55, 06/06/2015
Năm 1985, sau khi tốt nghiệp, cô Vũ Thị Dung về nhận công tác tại Trường Mầm non 10-3, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar). Đến năm 1994, cô được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non 10-3.
 
Năm 2010, cô làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đến nay. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành.

30 năm công tác với 21 năm làm quản lý, nhờ biết phát huy thế mạnh của tập thể, sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, cô Dung đã xây dựng tập thể sư phạm nhà trường thành khối sức mạnh tổng hợp, từng bước xây dựng Trường Mầm non Hoa Hồng thực sự là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cô Dung cũng là người đầu tàu gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động với lòng yêu nghề mến trẻ, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người. Với cương vị là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường, cô đã phát huy tốt vai trò của người quản lý trong việc điều hành hoạt động của trường, phát huy những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy sau nhiều năm công tác để cùng tập thể sư phạm xây dựng nhà trường phát triển toàn diện, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Song song với nhiệm vụ quản lý, cô giáo Vũ Thị Dung còn chú trọng việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi không ngừng để ngày càng hoàn thiện hơn. Công tác phát triển Đảng của Chi bộ nhà trường luôn được chú trọng, năm nào cũng có những quần chúng xuất sắc được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Cô Vũ Thị Dung.
Cô Vũ Thị Dung.

Xác định yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giáo dục của nhà trường chính là cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, cô đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư xây dựng trường học, cùng tập thể nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa, huy động  mọi nguồn lực xã hội và Ban đại diện cha mẹ học sinh tự nguyện đóng góp vật chất, đồ dùng, đồ chơi...  Đến nay, cơ sở vật chất Trường Mầm non Hoa Hồng đã được đầu tư xây dựng khá khang trang với 7 phòng học có đủ các phòng chức năng, hệ thống bếp ăn, cả không gian, khuôn viên đều được đầu tư cải tạo rất hài hòa, xanh - sạch - đẹp, các trang thiết bị giảng dạy đạt chuẩn Quốc gia bảo đảm cho hơn 256 cháu vui chơi, học tập thoải mái.        

Bên cạnh đó, với cương vị Hiệu trưởng, cô Dung luôn quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tập trung đổi mới phương pháp dạy - học, thực hiện tốt các phong trào và cuộc vận động như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...; đồng thời gương mẫu, sáng tạo, thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Cô tâm sự: "Quản lý một trường mầm non, tôi luôn mong muốn giáo viên lúc nào cũng phải xứng đáng là những người mẹ thứ hai, coi các cháu là con, là cháu của mình thì mới chăm sóc tốt được. Các cô giáo của nhà trường cũng luôn coi đó là phương châm để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ".

Nhiều năm qua, Trường Mầm non Hoa Hồng là một trong những đơn vị được Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar chọn thực hiện điểm các chuyên đề và đăng cai các hội thi cấp huyện. Năm 2013 Chi bộ nhà trường được Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen; năm học 2013 - 2014, tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc…  Bản thân cô Vũ Thị Dung nhiều năm liền đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sác nhiệm vụ, lao động giỏi, giáo viên hai giỏi, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp…  Thầy Trần Đình Đào, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar nhận xét: "Cô giáo Vũ Thị Dung luôn tâm huyết với công việc, yêu ngành, yêu nghề, mến trẻ. Cô là một cán bộ quản lý có năng lực chuyên môn vững, biết quy tụ, sử dụng sức mạnh của tập thể, xây dựng tốt mối quan hệ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường”.

 Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.