Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong công tác giáo dục ở vùng sâu

14:02, 12/09/2017

Là trường vùng sâu còn nhiều khó khăn của huyện Krông Bông, trong những năm qua, Trường THCS Cư Đrăm (xã Cư Đrăm) đã nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đến nay, ngôi trường này đã trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục của huyện Krông Bông.

Khi mới chuyển về địa điểm mới năm 2010, Trường THCS Cư Đrăm chỉ có duy nhất 10 phòng học được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Chương trình giảm nghèo 135. Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của địa phương và sự chung tay đóng góp của phụ huynh học sinh, đến nay cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học với đầy đủ các phòng chức năng; trang thiết bị được chuẩn hóa; phòng học, phòng bộ môn, phòng thư viện được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng thí nghiệm, sách tham khảo để học sinh vừa học, vừa thực hành. Cảnh quan trường luôn sạch đẹp, sân trường rợp bóng mát với hàng chục cây xanh được trồng hơn 7 năm trước.

Một tiết học của thầy trò Trường THCS Cư Đrăm.
Một tiết học của thầy trò Trường THCS Cư Đrăm.

Với tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 70% nên để nâng cao chất lượng giáo dục là một thách thức lớn đối với Trường THCS Cư Đrăm. Những năm trước đây, tỷ lệ học sinh yếu, kém, lưu ban chiếm trên 30%; tỷ lệ học sinh bỏ học trên 5%. Trước tình trạng trên, Trường THCS Cư Đrăm đã đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, áp dụng nhiều giải pháp để hạn chế học sinh bỏ học. Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, chất lượng giáo dục đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, Trường THCS Cư Đrăm có 14 lớp, 528 học sinh, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 41%; tỷ lệ học sinh hạnh kiểm tốt, khá trên 91%; tỷ lệ học sinh lưu ban giảm xuống dưới 5%, học sinh bỏ học giảm còn dưới 2%. Năm học 2016-2017, Trường THCS Cư Đrăm dẫn đầu huyện trong kỳ thi học sinh giỏi với 44 em đoạt giải cấp huyện, cấp tỉnh. Thầy Diệp Quốc Quang, giáo viên nhà trường chia sẻ: “Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu luôn được nhà trường quan tâm, trở thành phong trào thi đua. Năm nào số lượng học sinh của trường đoạt giải trong các kỳ thi cũng được xếp vào tốp đầu của huyện”. 

Với những nỗ lực vượt khó, Trường THCS Cư Đrăm 6 năm liền được Chủ tịch UBND huyện Krông Bông công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận “Trong sạch vững mạnh”…  Đến thời điểm hiện tại, Trường THCS Cư Đrăm đã đạt 5 tiêu chuẩn để được công nhận Trường đạt Chuẩn quốc gia. Ông Lê Xuân Quý, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Krông Bông cho biết: “Phòng GD-ĐT huyện đã kiểm tra kỹ thuật, hướng dẫn nhà trường hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và xác nhận Trường THCS Cư Đrăm cơ bản đã đạt 5 tiêu chuẩn theo quy định. Phấn đấu trong năm học 2017-2018, Trường THCS Cư Đrăm sẽ được công nhận Trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ I”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.