Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức học sinh vùng khó đến trường

10:16, 24/09/2017

“Lớp học chắp cánh ước mơ” được xây dựng và đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018 là sự sẻ chia của Hội Phụ nữ Công an tỉnh với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

Vượt chặng đường gần 60 km từ TP. Buôn Ma Thuột cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có mặt ở buôn H’luck, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) từ rất sớm để tham dự lễ khánh thành và bàn giao công trình “Lớp học chắp cánh ước mơ”. Công trình có diện tích hơn 100 m2 với tổng trị giá 130 triệu đồng do Hội Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an huyện Cư M’gar xây tặng. Ông Y Thanh Êban, Buôn Trưởng buôn H’luck cho biết: “Buôn có 89 hộ với hơn 300 nhân khẩu sống chủ yếu bằng nghề nông. Lâu nay các cháu trong buôn phải học tạm trong nhà sinh hoạt cộng đồng. Hôm nay, đón nhận một lớp học mới khang trang, có sân chơi, đồ dùng, đồ chơi mới nên ai cũng vui mừng”.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) vui cùng học sinh ở buôn H’Luck  (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar).
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) vui cùng học sinh ở buôn H’Luck (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar).

Trước đó không lâu, Hội Phụ nữ Phòng An ninh điều tra và Phòng PB11 đã quyên góp 150 triệu đồng xây dựng “Lớp học chắp cánh ước mơ” tặng học sinh thôn Giang Thanh, xã Ea Dah (huyện Krông Năng). Bà Đinh Thị Tuấn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Cúc Trắng cho hay: “Trước đây, điểm trường thôn Giang Thanh phải mượn hội trường thôn để làm lớp học cho các cháu. Được tặng “Lớp học chắp cánh ước mơ” nhà trường rất phấn khởi, phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con đến trường. Năm học 2017 – 2018, điểm trường có 37 cháu trong độ tuổi mầm non đến lớp, tăng 12 cháu so với năm học 2016-2017”.

Nhằm tiếp sức học sinh vùng khó đến trường, ngoài “Lớp học chắp cánh ước mơ”, các Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được hơn 500 phần quà gồm: cặp, sách, vở, quần áo, dép, đồ dùng học tập tặng học sinh nghèo. Trong đó, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Đoàn thanh niên, Công đoàn huyện Lắk và các mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh tặng 300 phần quà cho học sinh Trường Mầm non Hoa Pơ Lang (xã Krông Nô, huyện Lắk); Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần Kỹ thuật tặng 50 suất quà cho thiếu nhi xã Krông Á (huyện M’Đrắk); Hội Phụ nữ Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội tặng 130 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Ama Trang Lơng (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn). Chưa hết, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Phòng An ninh Kinh tế còn trao 50 suất quà cho học sinh nghèo của xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn). Cùng tham dự buổi lễ trao quà tại xã Ea Wer hôm ấy chúng tôi khó quên một nghĩa cử ấm lòng của chị em phụ nữ Công an các cấp. Chuyện là sau khi trao xong 50 suất quà đã được chuẩn bị trước, Hội Phụ nữ xã Ea Wer báo cáo vẫn còn 10 học sinh khó khăn chưa có cặp sách, quần áo để đi học dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày tựu trường. Không chút chần chừ Thiếu tá Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh hứa sẽ tặng quà cho các em đúng ngày khai trường. Và 10 phần quà đã được trao tận tay các em học sinh trong ngày khai giảng.

Trò chuyện với chúng tôi, Thiếu tá Thu chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, tình cảm của nữ cán bộ, chiến sĩ ngành công an gửi đến các em học sinh ở vùng khó khăn trước thềm năm học mới. Đó cũng là những việc làm thiết thực và ý nghĩa của Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.