Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật sơ kết học kỳ I

16:28, 25/01/2019
Sáng 25-1, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh sơ kết học kỳ I năm học 2018 - 2019.
 
Học kỳ I năm học này Trung tâm có 20 lớp với 180 học sinh; trong đó học sinh khiếm thính 103 em, học sinh khuyết tật trí tuệ, hội chứng tự kỷ 55 em, học sinh can thiệp sớm 22 em.Trung tâm đã xây dựng chương trình học 2 buổi/ngày phù hợp với năng lực thực tế của học sinh và chỉ đạo của ngành; xây dựng thời khóa biểu theo hướng điều chỉnh phù hợp cho các lớp học.
 
Các em học sinh Trung tâm biểu diễn văn nghệ tại buổi Lễ.
Một tiết mục văn nghệ của các em tại buổi lễ.
 
Kết quả đánh giá cuối học kỳ I, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi 2 môn Tiếng Việt và Toán đạt gần 60%; 75/77 học sinh được tham gia đánh giá năng lực, phẩm chất đều đạt kết quả tốt (2 em mới vào chưa đánh giá). Cùng với đó, Trung tâm đã phân công 6 giáo viên chuyên hỗ trợ 74 học sinh khuyết tật từ Trung tâm ra học hòa nhập và hơn 250 học sinh học hòa nhập ở địa phương. Qua theo dõi, phần lớn các em theo kịp chương trình phổ thông, tiếp thu khá tốt các môn học; cuối học kỳ I, 100% học sinh khuyết tậ học hòa nhập thực hiện đạt theo kế hoạch giáo dục cá nhân.
 
Trao quà Tết tặng các em đang học tập tại Trung tâm.
Đại diện các đơn vị, cá nhân hảo tâm tặng quà Tết cho các em đang học tập tại Trung tâm.
 
Song song với công tác dạy và học, Trung tâm đã tư vấn hướng nghiệp nghề cho 23 học sinh của Trung tâm cũng như người khuyết tật ngoài cộng đồng có nhu cầu; tìm kiếm các nghề phù hợp hiện có, vận động các cơ sở dạy nghề, sản xuất nhận thanh niên khuyết tật học nghề và làm việc; giới thiệu cho 2 thanh niên khuyết tật có việc làm ổn định…
 
Nhân dịp này, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp hỗ trợ, trao 180 suất quà Tết tặng các em học sinh đang học tập tại Trung tâm.
 
Lan Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.