Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Cư M'gar: Học và làm theo Bác bằng những hành động thiết thực

09:30, 28/10/2019

Có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, trong những năm qua Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M'gar) luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành Giáo dục tỉnh.

Đạt thành tích ấy là nhờ cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, gắn lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng và phải thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực, Đảng ủy Trường THPT Cư M’gar đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Học sinh Trường THPT Cư M’gar trong giờ thực hành thí nghiệm.
Học sinh Trường THPT Cư M’gar trong giờ thực hành thí nghiệm.

Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường quán triệt mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong tổ chức, xác định rõ trách nhiệm của bản thân đối với việc thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị, đăng ký thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên. Hằng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình rèn luyện cụ thể, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực vận dụng việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nội dung, đặc thù sư phạm “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; lồng ghép, minh họa trong các bài giảng bằng những hình ảnh, lời nói, gương sáng về đạo đức của Bác. Qua đó, giáo dục các em học sinh lòng biết ơn và sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, noi theo và thực hành lời dạy của Người.

Cô Lê Vương Song Hà, giáo viên môn tiếng Anh chia sẻ: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ bản thân tôi mà các giáo viên khác trong trường luôn tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, giáo dục các em ngày càng hoàn thiện về “đức, trí, văn, thể, mỹ”; phấn đấu mỗi thầy cô giáo là tấm gương cho học sinh noi theo…”.

Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cư M’gar Hoàng Đức Sản cho biết: “Từ việc xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường đã có những chuyển biến tích cực về mặt tư tưởng, nhận thức và hành động. Điều đó được thể hiện qua tác phong, lề lối làm việc, trách nhiệm, hiệu quả và năng lực chuyên môn trong công tác. Đặc biệt là việc tự giác trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, góp phần vào công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất cao, không có tình trạng cục bộ, bè phái, khiếu nại, tố cáo hay đơn thư nặc danh. Chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định”.

Phòng thực hành Tin học với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học của Trường THPT Cư M’gar.
Phòng thực hành Tin học với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học của Trường THPT Cư M’gar.

Hiệu quả thiết thực từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nhà trường được thể hiện bằng những thành tích đáng kể: tiết kiệm giúp đỡ người nghèo gần 38 triệu đồng; nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Hiền (ở khối 5, thị trấn Quảng Phú); hỗ trợ các gia đình khó khăn tại buôn kết nghĩa Za Wầm B (xã Ea Kiết). Hằng năm nhà trường trao từ 35 - 50 suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó; xây dựng quỹ hỗ trợ giúp đỡ giáo viên, nhân viên nghỉ hưu với số tiền 20 triệu đồng/suất; xây dựng quỹ đoàn kết tương trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vay khi cần thiết…

Đặc biệt, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được khẳng định, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia hằng năm bình quân là 97,63%, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh là 3,93%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng cao, trong 3 năm qua tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp học sinh của trường đã đoạt 239 giải, trong đó 14 giải cấp quốc gia, 25 giải cấp khu vực, 200 giải cấp tỉnh…

Với những kết quả đạt được, 3 năm liền nhà trường được UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động Xuất sắc và tặng Bằng khen; được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đảng bộ nhà trường được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018; Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền…

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.