Multimedia Đọc Báo in

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

18:31, 03/09/2020
Chiều 3-9, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại các điểm thi: Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Trường THPT Buôn Ma Thuột và Trường THPT Lê Quý Đôn.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
 
Tại các điểm thi, Đoàn đã nghe báo cáo sơ bộ về công tác chuẩn bị, tổ chức để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn. Trong đó chú trọng đến việc phổ biến Quy chế thi đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi cũng như thí sinh; tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu. Nhìn chung, đến thời điểm này, các điểm thi đã triển khai theo đúng quy trình coi thi, thực hiện sát với Quy chế, không để xảy ra sai sót.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra, thị sát thực tế tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra  thực tế tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các điểm thi từ cơ sở vật chất đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Kỳ thi được xã hội giám sát, vì thế mỗi cán bộ coi thi cần làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình và bình tĩnh xử lý nếu có những tình huống bất thường xảy ra trong phòng thi theo nguyên tắc: đúng Quy chế, công bằng và đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết; đồng thời đề nghị, cùng với việc đảm bảo tổ chức kỳ thi đợt 2 nghiêm túc, khách quan, cán bộ coi thi cần chú ý không tạo căng thẳng không cần thiết đối với thí sinh; các điểm thi cũng cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như: phun thuốc khử khuẩn, bố trí khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện giãn cách…
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thăm hỏi, động viên, chúc các thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thăm hỏi, động viên, chúc các thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao.
 
Cũng trong chuyến đi kiểm tra, thị sát các điểm thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã thăm hỏi thí sinh, phụ huynh, cán bộ làm công tác thi; động viên, nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng Quy chế thi và chúc các em làm bài thi tốt.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.