Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9

08:51, 27/04/2021

Ngày 26-4, tại Trường THCS thị trấn Phước An, UBND huyện Krông Pắc phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình thông tin, tuyên truyền định hướng về giáo dục nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 9.

Với chủ đề "Hiểu mình - hiểu nghề - sáng tương lai", các em học sinh lớp 9 đã được tư thông tin về đặc thù, chương trình, lộ trình đào tạo cơ bản của các ngành nghề: giáo viên, y tá, bác sĩ, kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư công nghệ thông tin…  Qua đó giúp các em định hình công việc của từng ngành nghề để lựa chọn môn học, trường học, xu hướng việc làm trong tương lai phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân.

Các em học sinh tham gia chương trình
Các em học sinh tham gia chương trình.

Tại chương trình, các em học sinh còn được chuyên gia tâm lý trả lời các câu hỏi liên quan đến đam mê và xu hướng nghề nghiệp tương lai; nguồn lực và chất lượng nguồn nhân lực hiện nay trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm để thành công trên con đường học nghề, như: trang bị đầy đủ kiến thức văn hóa, ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng mềm, tinh thần trách nhiệm, sự cầu tiến trong công việc... Đây là hoạt động giáo dục ngoại khóa được chính quyền địa phương rất quan tâm nhằm định hướng, phân luồng nghề cho học sinh sau THCS, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho huyện trong tương lai.

Thanh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.