Multimedia Đọc Báo in

Đến hết ngày 13-5 phải thực hiện xong việc kiểm tra, đánh giá học kỳ II cho học sinh

21:06, 11/05/2021

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường PTTH, trường phổ thông có nhiều cấp học… về việc đề nghị hoàn thành kiểm tra, đánh giá học kỳ II và cuối năm học 2020-2021, điều chỉnh kế hoạch dạy học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong các nhà trường và tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn sức khoẻ cho đội ngũ nhà giáo và người học, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai thực hiện việc đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, đánh giá học kỳ II và cuối năm học 2020-2021 cho học sinh của nhà trường, đảm bảo đến hết ngày 13-5-2021 phải thực hiện xong. 

Các nhà trường đã hoàn thành tổ chức kiểm tra, đánh giá học kỳ II và cuối năm học 2020-2021 thì chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, giao bài… đối với những nội dung, bài học còn lại của chương trình để hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021 theo đúng quy định; tuyệt đối không được cắt xén, dồn ép chương trình. 

d
Giờ học môn ngữ văn của học sinh Trường THCS Hòa Phú, xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 chuẩn bị tham gia các kỳ thi, yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cụ thể, chi tiết thông qua các hệ thống phần mềm dạy và học trực tuyến E-Learning (VNPT Đắk Lắk), Viettel Study (Viettel Đắk Lắk) và các ứng dụng dạy học trực tuyến khác nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức cho các em. 

Sau khi hoàn thành kế hoạch dạy học, các nhà trường, trung tâm thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh phổ thông và học viên ở các trung tâm theo các văn bản của Bộ GD-ĐT; chủ động hoàn thành chương trình năm học theo quy định ở Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.