Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk: Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh

15:41, 06/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp. Hiện nay, ngoài việc khẩn trương hoàn tất các khâu cuối trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, huyện M'Drắk còn tổ chức nhiều hoạt động đồng hành với sĩ tử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện M'Drắk có 644 thí sinh đăng ký dự thi gồm: Trường THPT Nguyễn Tất Thành 371 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ 150 thí sinh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên 58 thí sinh và 65 thí sinh tự do.

Những ngày này, các thành viên Nhóm “Bếp cơm thiện nguyện Bồ đề tâm huyện M'Drắk” đang tất bật chuẩn bị để hỗ trợ ăn uống cho các sĩ tử. Gian bếp đã được tổng vệ sinh sạch sẽ, các dụng cụ phục vụ chế biến thực phẩm đều được lau chùi, sắp xếp ngăn nắp nhằm đảm bảo trao cho sĩ tử những suất cơm hợp vệ sinh, đủ dinh dưỡng.

Mỹ Sự
Huyện Đoàn M'Drắk phối hợp với nhóm cơm Bồ đề tâm trao suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT. Ảnh: Mỹ Sự

“Bếp trưởng” Sử Thị Bích Thủy (ở thôn 1, xã Krông Jing) chia sẻ: Chương trình “Bữa cơm trưa tiếp sức mùa thi” đã được tình nguyện viên của nhóm thực hiện 4 mùa thi THPT. Mỗi mùa thi cung cấp trên 400 suất cơm trưa miễn phí. Năm nay, với sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, số lượng tăng lên 900 suất ăn trưa kèm theo nước uống và khăn lạnh, trị giá khoảng 30 triệu đồng".

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Huyện Đoàn M'Drắk đã thành lập 5 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh với 60 tình nguyện viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ: khảo sát phòng trọ có giá thấp hoặc miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh ở vùng sâu, vùng xa; tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại điểm thi; rà soát nhanh các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ; phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại điểm thi, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh và thường xuyên nhắc nhở thí sinh và người nhà chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc giao thông, tuyên truyền phòng, phống dịch COVID-19.

Ngoài ra, tại điểm thi, Huyện Đoàn đã bố trí một đội xe tình nguyện hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe hoặc gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Mỹ Sự - Thúy Diệp


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.