Multimedia Đọc Báo in

Sôi động các hoạt động thể thao ngày hè

09:12, 28/07/2013

Các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, võ thuật…thường được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa cho con em học tập, rèn luyện sức khỏe mỗi dịp hè. Chính vì thế, sân chơi thể thao diễn ra trong thời gian này trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn ngày thường.

Các cầu thủ nhí thi đấu bóng đá ở xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).
Các cầu thủ nhí thi đấu bóng đá ở xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động thể thao phong phú, thiết thực như: mở lớp dạy võ thuật, thể dục thẩm mỹ ở trung tâm văn hóa các huyện, thị xã, thành phố, lớp học bơi ở Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh... thu hút đông đảo thanh - thiếu niên, học sinh tham gia. Thông qua đó, giúp các bạn trẻ phát triển năng khiếu và thỏa niềm đam mê của mình. Đặc biệt môn “thể thao vua” được các em háo hức tham gia nhiều nhất. Trên các sân bóng mini cỏ nhân tạo hoặc khu đất trống khắp các địa phương vào bất kể thời gian nào trong ngày, có rất nhiều cầu thủ vẫn mải mê đuổi theo trái bóng tròn. Để khuyến khích các em tích cực rèn luyện, thời gian qua một số địa phương đã tổ chức các giải bóng đá mini, tạo điều kiện cho các em có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau. Mới đây, huyện Krông Bông, xã Ea Knuếc (huyện Krông Pak), xã Hòa Phong (huyện Krông Bông),… đã tổ chức Giải bóng đá thiếu nhi Hè 2013. Tham gia giải không chỉ có các đội bóng mà còn có hàng trăm cổ động viên nhí đến sân cỏ để cổ vũ đồng đội thi đấu. Ban tự quản các thôn, buôn đều thành lập đội bóng để tranh tài với các thôn, buôn khác trong xã, huyện. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội bóng đều được trang bị những bộ trang phục bắt mắt. Các cầu thủ nhí được khoác lên mình những bộ đồ của những đội bóng lừng danh như: Real MaDrid, Barcelona, Manchester United… Mỗi khi xuất trận, không khí trên sân luôn rộn rã, tưng bừng, nhiều em đã thể hiện được khả năng chơi bóng, thi đấu nhiệt tình, hồn nhiên. Các đội bóng tham gia giải đều không quan trọng chuyện thắng thua nên các cầu thủ nhí tha hồ thả hồn theo trái bóng. Cũng từ những sân chơi phong trào này mà nhiều tài năng bóng đá được ươm mầm, với nhiều cầu thủ được chọn vào đội tuyển bóng đá tỉnh và được học tập tại Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Ngoài môn “thể thao vua” được đông đảo các em học sinh tham gia thi đấu và luyện tập thì các lớp võ thuật trong tỉnh cũng sôi động không kém khi có số lượng môn sinh đến đăng ký học tập tăng gấp đôi so với trong năm học. Tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao thị xã Buôn Hồ, hằng ngày từ khoảng 16h30 trở về đêm không khí trở nên rộn ràng bởi tiếng hô vang từ các lớp học võ thuật đang tập luyện, gồm Taewondo, Karatedo. Ngoài ra, ở thị xã Buôn Hồ còn có các điểm tập môn Võ cổ truyền và Vovinam. Tại huyện Krông Pak cũng không kém phần sôi động khi vào buổi chiều tất cả các ngày trong tuần, hàng trăm môn sinh hăng say luyện tập các đòn, thế của môn võ Karatedo dưới sự dẫn dắt của võ sư Lê Tấn Lớp. Võ sư Lê Tấn Lớp chia sẻ: “Số lượng môn sinh tập Karatedo ở đây trong dịp hè này tăng gần gấp rưỡi so với trong năm học. Ngoài điểm tập ở Trung tâm Văn hóa - Thông tin, ở huyện Krông Pak còn có các điểm tập tại các xã như Ea Phê, Ea Kly… Để thu hút nhiều võ sinh đến tập luyện, người dạy phải tìm phương pháp, cũng như giáo trình huấn luyện cho phù hợp với từng lứa tuổi”. Các địa phương khác trong tỉnh, không khí luyện tập các môn thể thao nói chung, võ thuật nói riêng diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Và để kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên ở các địa phương, đồng thời tạo cơ hội cho các võ sinh có điều kiện thi đấu cọ xát, học hỏi lẫn nhau, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các Hội (Hội Taewondo, Võ thuật cổ truyền, Karatedo…) tổ chức các giải như Giải vô địch Taewondo tỉnh , Giải Võ thuật cổ truyền tỉnh, Giải Karatedo các câu lạc bộ trẻ tỉnh… thu hút hàng trăm võ sinh thượng đài, trong đó võ sinh nữ chiếm gần 50%. Điều đó chứng tỏ, thể dục thể thao giành cho tất cả mọi tầng lớp, với mục tiêu là rèn luyện sức khỏe…

Anh Võ Đình Đoài, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lich) chia sẻ: Ngày hè, không chỉ ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột mà tại trung tâm văn hóa các huyện, thị xã trong tỉnh, các hoạt động thể thao cũng diễn ra sôi động, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí theo sở thích và năng khiếu của các em học sinh. Đây cũng là yếu tố góp phần quan trọng vào sự phát triển của thể thao Dak Lak.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.