Multimedia Đọc Báo in

Vòng 15 V-League: Bất ngờ trong trận derby xứ Quảng

07:38, 05/05/2014

Chiều 4-5 các trận đấu ở vòng 15 Giải Vô địch Quốc gia đã diễn ra. Ở loạt trận này đã có bất ngờ xảy ra trên sân Chi Lăng khi Quảng Nam cầm hoà SHB. Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng.

Trận derby xứ Quảng chiều nay tại Chi Lăng diễn ra khá hấp dẫn. Đàn em Quảng Nam với những bổ sung về mặt nhân sự đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác so với trận lượt đi.

Đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát của Quảng Nam là sự xuất hiện của tiền đạo Almeida (20). Chân sút người Brazil này một thời gây đình đám trong màu áo SHB.Đà Nẵng. Sự có mặt của Almeida đá cặp với Henry giúp hàng công Quảng Nam tăng được uy lực trong những pha tổ chức tấn công, nhất là bóng bổng.

Các cầu thủ Quảng Nam (áo trắng) đã có một trận đấu kiên cường
Các cầu thủ Quảng Nam (áo trắng) đã có một trận đấu kiên cường

Ở hàng thủ, đội bóng xứ Quảng cũng ra mắt một tân binh là trung vệ Junior, người từng khoác áo ĐT.Long An. Theo đánh giá của HLV Vũ Quảng Bảo, việc bổ sung kịp thời Junior giúp hàng hậu vệ Quảng Nam chắc chắn hơn trong những pha chống bóng bổng. Thực tế hơn 90 phút trên sân Chi Lăng đã cho thấy điều đó.

Về phía chủ nhà, HLV Lê Huỳnh Đức bố trí một mình tân binh Jhonatan đá cắm trên hàng công. Vũ Phong không đá cánh mà bó vào giữa chơi hộ công. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Minh Tâm và Minh Phương làm nhiệm vụ phân phối bóng.

Nhờ khả năng khuấy đảo của cặp tiền đạo Almeida và Henry trên hàng công nên Quảng Nam có cơ hội đá đôi công với chủ nhà. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng chủ động chơi tấn công nhưng họ gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới đối phương.

Phút 14, Jhonatan có cơ hội đối mặt thủ môn Phạm Ngọc Tú nhưng tiền đạo này dứt điểm không thành công. Đến phút 18, Quảng Nam đáp trả bằng cú đá ngay của Nguyễn Trung Sơn nhưng thủ môn Thanh Bình kịp thời cản phá.

Những phút cuối hiệp một, cơ hội tạo ra ít ỏi nhưng cầu thủ hai đội đã phung phí nên không có bàn thắng nào được ghi. Trong đó, đáng chú ý là tình huống sút bóng cận thành của Vũ Phong bên phía chủ nhà ở phút 31.

Sang hiệp hai, cả HLV Vũ Quảng Bảo lẫn Lê Huỳnh Đức đều có những điều chỉnh về nhân sự. Thế trận tấn công cởi mở hơn khi hai đội đều dâng cao đội hình đá tấn công.

Điều đáng nói, Quảng Nam là đội tấn công nhiều hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Sau cú đá đầy ý đồ của Đinh Thanh Trung không thành công, đến lượt Henry và Almeida có cơ hội dứt điểm nhưng thủ môn Thanh Bình đã xuất sắc cản phá.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, Jhonatan đối mặt với thủ môn Ngọc Tú và khung thành đội khách nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng đập đất rồi dội xà bay lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho SHB.Đà Nẵng.

Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0.

Trong khi đó, sự tỏa sáng của Lê Công Vinh đã mang lại thắng lợi kịch tính 2-1 của Sông Lam Nghệ An trên sân Long An.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT.Long An thi đấu rất quyết tâm. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên phần sân Sông Lam Nghệ An. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra ở phút 33 với cú sút phạt thành bàn của Công Vinh.

Sông Lam Nghệ An (áo vàng) đã xuất sắc có 3 điểm ngay trên sân khách
Sông Lam Nghệ An (áo vàng) đã xuất sắc có 3 điểm ngay trên sân khách

Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã chủ động hơn với lối chơi phòng ngự phản công. Và trong một pha bóng như vậy ở những phút cuối hiệp 1, Hồng Việt đã giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn trước 2 bàn sau đường chuyền của Công Vinh.

Sang hiệp 2, ĐT.Long An chủ động đẩy cao đội hình. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Ở hiệp đấu này, các cầu thủ 2 đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm tuy nhiên chỉ có Oseni bên phía đội chủ nhà thành công với cú sút xa đẹp mắt ở phút 58. Kết thúc trận đấu, 2 đội rời sân mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, ĐT.Long An sẽ gặp nhiều khó khăn với cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay, còn Sông Lam Nghệ An đã vượt qua Hải Phòng trên bảng xếp hạng V-League.

Ở trận đấu còn lại, trên sân Hàng Đẫy dù các cầu thủ An Giang thi đấu rất cố gắng nhưng sự cách biệt quá lớn về đẳng cấp đã khiến họ phải nhận thất bại trước chủ nhà Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục
Hà Nội T&T đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục

Các cầu thủ An Giang nhập cuộc khá tốt ở chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy. Đội khách thậm chí còn có được bàn thắng dẫn trước Hà Nội T&T từ rất sớm với pha lập công của Patiyo. Thế nhưng, ở những phút tiếp theo, đội bóng này đã phải chịu một sức ép khủng khiếp tới từ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 36 của trận đấu, chân sút Samson mới có thể giúp Hà Nội T&T có bàn thắng gỡ hòa. Đây cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Hà Nội T&T tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Hàng loạt các cơ hội được đội bóng thủ đô tạo ra, tuy nhiên, cũng phải tới phút thứ 70 Thành Lương mới đưa đội chủ nhà vượt lên. Ở những phút còn lại của trận đấu, Hà Nội T&T còn có thêm 2 bàn thắng nữa với các pha lập công của Sỹ Cường và Samson.

Kết quả vòng 15 V-League:
HA. Gia Lai 3–2 Quảng Ninh
B.Bình Dương 2–0 Hải Phòng
Thanh Hóa 3–0 Đồng Nai
SHB. Đà Nẵng 0–0 Quảng Nam
ĐT. Long An 1–2 Sông Lam Nghệ An
Hà Nội T&T 4–1 HV.An Giang

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.