Multimedia Đọc Báo in

Vòng 15 V-League: Trật tự khó đổi

10:18, 04/05/2014

Chiều nay vòng 15 Giải vô địch Quốc gia (V-League) sẽ tiếp tục diễn ra. Không có trận nào được đánh giá là trận “đinh” ở loạt trận này. Các đội bóng mạnh hơn đều đụng các đối thủ dưới cơ.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T và HV.An Giang trên sân Hàng Đẫy được xem là cặp đấu chênh lệch nhất oả loạt trận này. HV.An Giang vừa có chiến thắng đầu tiên tại V-League, nhưng tầm của đội bóng miền Tây Nam bộ chỉ có thể cạnh tranh suất trụ hạng, chứ họ không phải là đối thủ của đương kim vô địch Hà Nội T&T.

Nhiều khả năng Hà Nôi T&T sẽ có chiến thắng trước HV. An Giang
Nhiều khả năng Hà Nôi T&T sẽ có chiến thắng trước HV. An Giang

Hai vòng đấu gần nhất ở V-League, Hà Nội.T&T đều bước hụt và đối thủ khiến họ bị chia điểm là Quảng Nam. Dù vậy, trận gặp HV.An Giang, Hà Nội.T&T vẫn được ủng hộ bởi yếu tố lịch sử. Cụ thể, cả 3 lần đối đầu gần đây, đội bóng Thủ đô đều thắng. Trận đấu gần nhất trên sân của đối thủ, 2 lần bị dẫn bàn trước nhưng Hà Nội.T&T đã thắng ngược với tỷ số 4-3 nhờ màn trình diễn xuất sắc của Samson, tay săn bàn hàng đầu V-League. Ở trận này, Hector và Gallagher đã trở lại để bổ sung sức mạnh cả công lẫn thủ của nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó 2 trận hòa liên tiếp của đội bóng thủ đô trước Quảng Nam ở vòng 13 và 14 chẳng qua chỉ là tai nạn. Dàn tinh binh của đội bóng thủ đô vẫn đồng đều và nhuần nhuyễn hơn hẳn đoàn quân trong tay HLV Nhan Thiện Nhân bên phía HV.An Giang.

Hiện HV.AG là đội bóng chơi tệ nhất ở V-League. Trong khi đang khát điểm thì họ lại bị trừ mất 1 điểm ở trận hòa với V.Ninh Bình.

Nếu Hà Nội T&T không thể thắng trong trận đấu này, đó sẽ là bất ngờ lớn nhất vòng 15. Vả lại, nếu không thắng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đoàn quân trong tay HLV Phan Thanh Hùng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi đó, ở sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng tiếp Quảng Nam trong trận derby xứ “Quảng”. Có thể Quảng Nam hiểu người láng giềng SHB. Đà Nẵng, có thể đội bóng đất Quảng không thiếu CĐV trong chuyến hành quân đến đôi bờ sông Hàn, nhưng so về thực lực, 2 bên vẫn cách nhau quá xa.

Quảng Nam (áo vàng) chưa phải là đối thủ đáng gờm đối với SHB. Đà Nẵng
Quảng Nam (áo vàng) chưa phải là đối thủ đáng gờm đối với SHB. Đà Nẵng

Thắng Quảng Nam không phải là nhiệm vụ quá xa tầm tay của đoàn quân trong tay HLV Lê Huỳnh Đức, nhất là khi họ vừa tìm ra chân sút ngoại khá lợi hại là Jonathan.

Rõ ràng nhiều người đang nghĩ, đội bóng xứ Quảng có thể sẽ nhận thêm thất bại ở lượt về này khi phải đá trên sân Chi Lăng. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xẩy ra. Và với sự chuẩn bị kỹ càng, các học trò HLV Vũ Quang Bảo đang mơ đến ít nhất 1 điểm trước một SHB.Đà Nẵng đang có phong độ khá phập phù.

Cặp đấu duy nhất mà đội khách được đánh giá cao hơn đội chủ nhà là cặp đấu giữa ĐT. Long An và Sông Lam Nghệ An trên sân Long An. Trong 8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội, ĐT.Long An toàn hòa hoặc thua.

ĐT. Long An - Sông Lam Nghệ An là cặp đấu cân bằng nhất trong loạt trận này
ĐT. Long An - Sông Lam Nghệ An là cặp đấu cân bằng nhất trong loạt trận này

Chính vì thế, đội chủ nhà đang khát khao đánh bại đối thủ để xóa tan nỗi ám ảnh đó. ĐT.Long An sẽ tung Oseni và Chí Công vào sân, Sông Lam Nghệ An cũng sẽ có bản hợp đồng giữa mùa là tiền đạo Voinea. Đây hứa hẹn là một cuộc đối đầu đáng xem vì duyên nợ từ quá khứ đến hoàn cảnh hiện tại, nhưng rất có thể trận đấu sẽ không có thắng thua.

Lịch thi đấu vòng 15 V-League:
(Loạt trận ngày 4-5)
17 giờ, sân Chi Lăng: SHB. Đà Nẵng – Quảng Nam
17 giờ, sân Long An: ĐT. Long An – Sông Lam Nghệ An
17 giờ 30, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – HV.An Giang

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.