Multimedia Đọc Báo in

Vòng 37 Premier League: Man City tiến gần đến chức vô địch

16:10, 04/05/2014

Rạng sáng nay, trận đấu đáng chú ý nhất vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Everton và Man City đã diễn ra. Với chiến thắng trước Everton ngay trên sân Goodison Park, Man City tiến gần hơn bao giờ hết chức vô địch Premier League.

Trận đấu giữa Everton và Man City đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như chờ đợi của người hâm mộ. Với lợi thế sân nhà, Everton kiểm soát bóng tốt hơn trong khi Man City cho thấy sự thận trọng nhất định.

Man City đã cho thấy bản lĩnh trước Everton
Man City đã cho thấy bản lĩnh trước Everton

Phút 11, Ross Barkley khiến cả sân Goodison Park nổ tung với một siêu phẩm. Nhận đường nhả bóng lại của Naismith từ bên ngoài vòng 16m50 Man City, "tiểu Rooney" tung cú đá ngay, vẽ lên một đường cong hoàn mỹ và không cho Joe Hart bất kì cơ hội nào cản phá. Sau bàn thua, Man City dồn lên khá mạnh mẽ và tới phút 22, họ đã có bàn quân bình tỷ số. Aguero cầm bóng tự tin trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần khung thành Everton. Khá đáng tiếc là ít phút sau tiền đạo người Argentina bị đau và buộc phải rời sân.

Mất con bài trụ cột trên hàng công thế nhưng Man City vẫn còn Dzeko. 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 khép lại, tiền đạo số 10 này bật cao đánh đầu tung lưới Everton. Và cũng chính anh là người ghi bàn thắng thứ 3 cho The Citizens ở ngay đầu hiệp 2 với một pha đệm lòng cận thành đơn giản.

Sau đó, Man City lùi xuống thấp nhằm đảm bảo sự an toàn cho khung thành Joe Hart. Tuy nhiên tới phút 65, hàng thủ của đội khách đã hớ hênh và để Lukaku có khoảng trống ghi bàn rút ngắn 2-3. Kịch tính leo thang khi mà Everton liên tiếp dồn ép Man City. Phút 87, suýt chút nữa cầu thủ vào sân từ băng ghế dự Deulofeu đã có bàn gỡ hòa sau một pha solo nếu Joe Hart không xuất sắc cản phá.

Các cầu thủ Man City còn cách chức vô địch 2 trận thắng
Các cầu thủ Man City còn cách chức vô địch 2 trận thắng

Dù hiệp 2 có 6 phút bù giờ nhưng Man City vẫn bảo toàn được chiến thắng, để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng nhờ chỉ số phụ tốt hơn hẳn Liverpool. Đây là điều mà cổ động viên Liverpool rất không muốn xảy ra.

Như vậy cửa ải khó khăn nhất trong 3 trận còn lại đã được Man City giải quyết xong. Dù trận đấu trên sân Everton khiến các cầu thủ đội khách gặp rất nhiều gian nan, nhưng vào lúc này điều đó chẳng còn ý nghĩa. Quan trọng nhất với 3 điểm từ Goodison Park, Man City đã có 80 điểm như Liverpool. Đội bóng của Pellegrini đang xếp trên do có được hệ số bàn thắng bại tốt hơn.

Nếu giành chiến thắng trước Aston Villa trong trận đấu bù vào giữa tuần tới và thì gần như chắc chắn Man City sẽ vô địch. Vì thế có thể thấy chiến thắng bản lề trước Everton đã giúp Man City mở toang cánh cửa vô địch. Đối với Everton, thất bại này khiến họ đứt hẳn hi vọng giành vị trí thứ 4 từ tay Arsenal. Đoàn quân của Martinez đang kém đối thủ 4 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Khi mà giải đấu chỉ còn 1 vòng nữa là khép lại thì cơ hội để Everton thay đổi thứ hạng là không còn. Ngoài ra do Tottenham đã thua trận trước West Ham cho nên đoàn quân của Martinez cũng yên tâm sẽ không bị mất vị trí thứ 5. Khoảng cách giữa 2 đội cũng là 3 điểm, tuy nhiên do hiệu số của Everton đang tốt hơn hẳn đối phương nên trận cuối cùng đối với “Kẹo bơ” không còn ý nghĩa gì nữa, họ đã chắc chắn có suất dự Europa League mùa tới.

Một trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận đêm qua là cuộc chạm trán giữa MU và Sunderland. Sau khởi đầu như mơ cùng MU, HLV Ryan Giggs đã nếm trải thất bại đầu tiên trước Sunderland.

Các chân sút áo đỏ đã hoạt động kém hiệu quả
Các chân sút áo đỏ đã hoạt động kém hiệu quả

Đón tiếp Sunderland trên sân nhà, MU hướng tới một chiến thắng nhưng điều đó thật không dễ dàng. Trong ba trận gần nhất, Mèo đen đã đánh bại Chelsea và hòa Man City. Thầy trò Gus Poyet đã thể hiện lối chơi thực dụng, hiệu quả và tràn trề hy vọng trụ hạng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, MU hoàn toàn kiểm soát bóng. Với Nani và Ashley Young ở hai cánh, đội chủ nhà chủ yếu sử dụng tấn công biên. Bóng được câu vào vòng cấm Sunderland liên tiếp nhưng tính hiệu quả gần như không có với "Quỷ đỏ". Tới phút 30, Sunderland dùng chính "bài" của MU để đánh bại De Gea. Từ quả tạt tưởng như vô hại của Wickham bên phải, bóng tìm đến đúng vị trí thuận lợi của Larsson và anh đệm bóng đơn giản, mở tỷ số trận đấu. Thời gian còn lại của hiệp 1, MU vẫn bế tắc toàn tập.

Sunderland phá vỡ
Sunderland phá vỡ "tuần trăng mật" của Giggs với MU

Bước sang hiệp 2, trước hàng thủ dày đặc và rất tập trung của Sunderland, MU càng "lạm dụng" những pha tạt bóng. Kết quả đương nhiên là bằng con số 0. Ngay cả khi Januzaj, Welbeck, Persie được tung vào sân thì mọi chuyện cũng không có gì thay đổi. Thậm chí nếu may mắn, "Mèo đen" đã thắng đậm đà hơn vì có 2 tình huống bóng bật cột dọc rồi xà ngang của đội chủ sân Old Trafford.

Vậy là ở trận thứ 2 cầm quyền, HLV Ryan Giggs đã không còn được hưởng dư vị ngọt ngào. Trong khi đó, Sunderland coi như giành quyền trụ hạng.

Kết quả vòng 37 Premier League:
(Loạt trận đêm 3, rạng sáng 4-5)
West Ham 2-0 Tottenham
Aston Villa 3-1 Hull
Man Utd 0-1 Sunderland
Newcastle 3-0 Cardiff
Stoke 4-1 Fulham
Swansea 0-1 Southampton
Eveton 2-3 Man City

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc